Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừa Tươi Có Giá, Nông Dân Trồng Dừa Phấn Khởi Ở Trà Vinh

Dừa Tươi Có Giá, Nông Dân Trồng Dừa Phấn Khởi Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 23/05/2013

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, giá các loại trái cây có tính thanh nhiệt, giải khát tăng mạnh, đặc biệt là dừa tươi. Tại Trà Vinh, giá dừa tươi đã tăng gần gấp đôi so với cách đây vài tháng, nhà vườn rất phấn khởi.

Thời điểm này năm ngoái, giá dừa tươi thương lái vào tận vườn thu mua chỉ khoảng 35.000 - 40.000 đồng/chục (12 trái). Nhưng từ sau Tết Nguyên đán năm 2013 cho đến nay, giá dừa cứ tăng dần từ 50.000 đồng lên 60.000 đồng/chục và hiện nay 70.000 - 80.000 đồng/chục, thậm chí có thời điểm trên 90.000 đồng/chục, trong khi nhiều nhà vườn không còn dừa để bán.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp Nhuận Thành, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, cho biết: Mùa nắng nóng giá dừa tươi tăng cao, hầu như năm nào cũng vậy, một mặt do nhu cầu người dân tiêu thụ dừa tươi giải nhiệt tăng cao, mặt khác đối với cây dừa, vào thời điểm mùa nóng, năng suất giảm đi gần phân nửa so với mùa mưa nên sản lượng dừa tươi mùa này giảm mạnh. Còn ông Trần Văn Ba, ngụ cùng ở ấp Nhuận Thành, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, hiện trồng 2 công dừa xiêm lùn cho biết, vườn dừa của gia đình ông đang vào giai đoạn cho trái sai, những ngày này thương lái vào tận vườn tự hái (chặt nguyên buồng) với giá 85.000 đồng/chục (12 trái), còn dừa khô 12.000 đồng/trái, dừa giống 25.000 - 35.000 đồng/cây.

Theo nông dân trồng dừa, nếu giá dừa đứng ở mức cao như hiện nay, người trồng dừa sống "rất khỏe", vì trồng cây dừa không tốn nhiều tiền đầu tư và chăm sóc như các loài cây khác. Hiện nay, nhiều nông dân ở huyện Càng Long đang tích cực chăm sóc vườn dừa và chuyển sang trồng dừa bán trái tươi vì lợi nhuận cao hơn so với bán dừa khô do rút ngắn được thời gian thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga

“Nếu không tận mắt, tôi không tưởng tượng được ngành sản xuất sữa ở Việt Nam phát triển với công nghệ cao như vậy”- ông Dmitry Stepanenko - Bộ trưởng Nông nghiệp và Lương thực tỉnh Moscow (Nga) cho biết trong chuyến thăm trang trại Tập đoàn sữa TH ở Nghệ An ngày 21.10.

23/10/2015
Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại gắn với xây dựng NTM Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại gắn với xây dựng NTM

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, thời gian qua, nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

23/10/2015
Nhờ mô hình sáng tạo trên ếch dưới cá nông dân thu lãi 200 triệu mỗi năm Nhờ mô hình sáng tạo trên ếch dưới cá nông dân thu lãi 200 triệu mỗi năm

Ông Nguyễn Hải Sơn, thôn Nội Hạc, xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tận dụng mặt nước ao sẵn có của gia đình để nuôi ếch kết hợp với cá mang lại thu nhập cao.

23/10/2015
Bưởi da xanh cây trồng đột phá Bưởi da xanh cây trồng đột phá

Đây chính là loại cây trồng đột phá về kinh tế khi mỗi năm cho người nông dân xã Bảo Quang (TX Long Khánh, Đồng Nai) thu nhập cả tỷ đồng từ mô hình trồng bưởi da xanh.

23/10/2015
Nhộn nhịp làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết Nhộn nhịp làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết

Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2016, nhưng hiện nay nông dân Làng hoa Mỹ Tho đã tất bật xuống giống một số loại hoa dài ngày để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết. Năm nay, ngoài những loại hoa truyền thống, Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho còn hỗ trợ bà con trồng hoa một số loại giống “đặc biệt” và hứa hẹn sẽ hấp dẫn người mua.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.