Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm

Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm
Ngày đăng: 14/09/2013

Tính đến thời điểm này, nông dân huyện Cái Nước (Cà Mau) đã thả nuôi được hơn 700 ha tôm nuôi công nghiệp, đạt gần 90% chỉ tiêu kế hoạch năm, năng suất đạt trung bình từ 6 đến 6,5 tấn/ha. Cá biệt có một số hộ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật và thả nuôi đúng lịch thời vụ, năng suất đạt hơn 7 tấn/ha.

Mặc dù năng suất tôm công nghiệp khá ổn định, nhưng hiện có khoảng 50% diện tích ao đầm bị treo, hoặc chuyển sang nuôi đối tượng khác. Nguyên nhân là do hiện nay đang trong giai đoạn mùa mưa, không thuận lợi cho tôm công nghiệp phát triển. Mặc khác, một số hộ nuôi tôm công nghiệp tham gia bảo hiểm có tôm nuôi bị thiệt hại, nhưng chưa được bồi thường kịp thời, làm cho bà con nông dân không có vốn để tái đầu tư sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Khốn Đốn Với Sâu Hại Nông Dân Khốn Đốn Với Sâu Hại

Theo nhiều nhà vườn trồng dừa tại tỉnh Bến Tre cho biết, cây dừa là cây trồng ít sâu bệnh nhưng thời gian gần đây đã có nhiều đối tượng dịch hại tấn công và ngày càng phát triển mạnh như: bọ vòi voi, bọ cánh cứng, sâu đục trái,… và mới nhất là loài côn trùng lạ gây chết cả cây dừa.

31/10/2014
Sản Xuất Nông, Lâm Nghiệp, Thủy Sản Của Tỉnh Trong 9 Tháng Năm 2014 Có Nhiều Chuyển Biến Tích Cực Sản Xuất Nông, Lâm Nghiệp, Thủy Sản Của Tỉnh Trong 9 Tháng Năm 2014 Có Nhiều Chuyển Biến Tích Cực

Bên cạnh đó, chăn nuôi trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, không xuất hiện dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm. Diện tích nuôi trồng thủy sản ước đạt trên 9.984 ha, tăng 2,5% so với cùng kỳ; tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng, khai thác ước đạt 22 nghìn tấn, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Tổng diện tích rừng sản xuất trồng mới ước đạt gần 7.073 ha, tăng 8,7% so với cùng kỳ; tổng sản lượng gỗ khai thác ước đạt trên 250 nghìn m3 , tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước...

31/10/2014
Thanh Sơn Tiếp Nhận 600 Triệu Đồng Từ Nguồn Vốn Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Thanh Sơn Tiếp Nhận 600 Triệu Đồng Từ Nguồn Vốn Chăn Nuôi Bò Sinh Sản

Theo đó, Công ty cổ phần Ao Vua sẽ hỗ trợ 50 con bò cái sinh sản trị giá 600 triệu đồng cho 50 hộ nông dân nghèo của các xã Giáp Lai, Lương Nha, Thục Luyện và thị trấn Thanh Sơn. Mỗi hộ sẽ được nhận hỗ trợ 12 triệu đồng không tính lãi để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản, xóa đói giảm nghèo.

31/10/2014
Cây Trồng Chủ Lực Ở Vùng Cát Cây Trồng Chủ Lực Ở Vùng Cát

Thời gian qua, nhiều nông dân ở vùng đông huyện Duy Xuyên mạnh dạn chuyển một số diện tích đất trồng lúa, khoai lang, mè… kém hiệu quả sang canh tác cây môn hương theo phương thức sản xuất hàng hóa đã và đang mang lại nguồn thu nhập khá cao, mở ra một triển vọng mới.

31/10/2014
Động Lực Sản Xuất Xa Bờ Động Lực Sản Xuất Xa Bờ

Triển khai Nghị định 67, TP.Hội An được UBND tỉnh phân cấp đóng mới 10 tàu cá, trong đó có 2 tàu vỏ thép. Đến thời điểm này, TP.Hội An đã phân bổ cho phường Cẩm Nam đóng mới 1 tàu vỏ thép khai thác hải sản và phường Cửa Đại 1 tàu vỏ thép thực hiện dịch vụ hậu cần trên biển.

31/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.