Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm

Có 50% Diện Tích Tôm Công Nghiệp Bị Treo Đầm
Publish date: Saturday. September 14th, 2013

Tính đến thời điểm này, nông dân huyện Cái Nước (Cà Mau) đã thả nuôi được hơn 700 ha tôm nuôi công nghiệp, đạt gần 90% chỉ tiêu kế hoạch năm, năng suất đạt trung bình từ 6 đến 6,5 tấn/ha. Cá biệt có một số hộ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật và thả nuôi đúng lịch thời vụ, năng suất đạt hơn 7 tấn/ha.

Mặc dù năng suất tôm công nghiệp khá ổn định, nhưng hiện có khoảng 50% diện tích ao đầm bị treo, hoặc chuyển sang nuôi đối tượng khác. Nguyên nhân là do hiện nay đang trong giai đoạn mùa mưa, không thuận lợi cho tôm công nghiệp phát triển. Mặc khác, một số hộ nuôi tôm công nghiệp tham gia bảo hiểm có tôm nuôi bị thiệt hại, nhưng chưa được bồi thường kịp thời, làm cho bà con nông dân không có vốn để tái đầu tư sản xuất.


Related news

Cá ngừ rớt giá, ngư dân chuyển hướng làm ăn Cá ngừ rớt giá, ngư dân chuyển hướng làm ăn

Mặc dù đang là thời điểm chính vụ khai thác cá ngừ đại dương, nhưng nhiều chủ tàu câu cá ngừ đại dương ở Phú Yên phải chuyển sang khai thác cá chuồn, vì hiệu quả kinh tế cao hơn.

Wednesday. May 20th, 2015
Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị

Hội Nghề cá Việt Nam vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng phản đối quyết định cấm đánh bắt cá trên biển Đông của phía Trung Quốc và đề nghị sớm có biện pháp ngăn chặn, chấm dứt hành động trên.

Wednesday. May 20th, 2015
4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản 4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản

4 tháng đầu năm ngư dân TP.Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản, giảm 5% so cùng kỳ năm trước. Thời tiết trong tháng thuận lợi cho việc đánh bắt hải sản. Tuy nhiên chi phí vật tư, giá xăng dầu tăng, giá bán hải sản giảm, không ổn định, chủ tàu giảm lợi nhuận, dẫn đến nhiều tàu cá nằm bờ.

Wednesday. May 20th, 2015
Nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất hiệu quả cao Nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất hiệu quả cao

Cuối năm 2014, Sở KH-CN chuyển giao cho Trung tâm Thực nghiệm và chuyển giao KH-CN huyện Phước Long (Bạc Liêu) đề tài “Thử nghiệm mô hình nuôi cá lóc đầu nhím trong ao đất sử dụng thức ăn công nghiệp”. Sau khi tiếp nhận đề tài, Trung tâm đã triển khai cho 2 hộ trên địa bàn xã Vĩnh Thanh và thị trấn Phước Long thực hiện.

Wednesday. May 20th, 2015
Nuôi bò BBB, hướng đi mới giúp chủ động nguồn cung thịt bò trong nước Nuôi bò BBB, hướng đi mới giúp chủ động nguồn cung thịt bò trong nước

Với những ưu điển vượt trội như dễ nuôi, lớn nhanh, chất lượng thịt thơm ngon, tỷ lệ thịt xẻ cao hơn khoảng 15% - 20% so với giống bò khác, bò BBB đang trở thành một hướng đi mới không chỉ giúp người chăn nuôi nâng cao thu nhập mà còn làm tăng sản lượng thịt bò trên thị trường hiện nay, dần dần chủ động nguồn cung thịt bò trong nước, hạn chế nhập khẩu.

Wednesday. May 20th, 2015