Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Ứng Dụng Các Giải Pháp Trồng Thanh Long Hiệu Quả

Chuyển Giao Ứng Dụng Các Giải Pháp Trồng Thanh Long Hiệu Quả
Ngày đăng: 24/02/2014

Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh phối hợp Trạm Bảo vệ thực vật TP. Phan Thiết cùng tác giả vừa tổ chức chuyển giao ứng dụng các giải pháp trồng thanh long hiệu quả tại huyện Hàm Thuận Bắc. Trong đợt đầu tiên này, Liên hiệp hội đã tiến hành chuyển giao 3 ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 50 hộ trồng thanh long ở xã Hàm Thắng.

Bao gồm: “Giải pháp hệ thống tưới thanh long 3 trong 1” của ông Nguyễn Văn Hai, “Sử dụng xỉ than làm phân bón thay phân chuồng” và “Bổ sung can xi để nâng cao chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản sau thu hoạch” của Ths. Nguyễn Thị Phương Vinh.

Đây đều là các giải pháp có thể hỗ trợ người trồng giảm thiểu được công lao động, tận dụng những nguyên liệu tại chỗ nhằm thay thế một phần phân vô cơ. Qua đó giúp các hộ dân trên địa bàn xã Hàm Thắng tiết kiệm chi phí sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn trong canh tác loại trái cây lợi thế của Bình Thuận.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ

Thương lái Từ Văn Tư (Tân Quới - Bình Tân) mua khoai lang xuất khẩu ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Khoảng 2 tháng nay, có thời điểm giá khoai tím Nhật ở mức 300.000 đ/tạ nhưng hiện chỉ còn 260.000 - 270.000 đ/tạ, giảm so cùng kỳ năm rồi khoảng 400.000 đ/tạ.

18/10/2014
Bà Rịa Vũng Tàu Chuyển Hướng Dùng Cây Sống Làm Trụ Tiêu Bà Rịa Vũng Tàu Chuyển Hướng Dùng Cây Sống Làm Trụ Tiêu

Hiện nay, việc dùng các loại cây sống như điều, mủ trôm, mức… làm trụ tiêu đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, tiêu là cây trồng rất khó tính, đến nay chưa có công trình nào nghiên cứu và khẳng định hiệu quả kinh tế khi sử dụng cây sống làm trụ cho cây tiêu.

18/10/2014
Vườn Tiêu Xanh Lại Trên Đất Tân Hội (Lâm Đồng) Vườn Tiêu Xanh Lại Trên Đất Tân Hội (Lâm Đồng)

Cây hồ tiêu đã có mặt ở xã Tân Hội, Đức Trọng (Lâm Đồng) hơn 20 năm nay nhưng do giá cả bấp bênh, năng suất, hiệu quả thấp nên cây tiêu ở đây không phát triển được. Đã có lúc người dân phá bỏ cây tiêu để chuyển sang các loại cây trồng khác. Hiện nay, tiêu được giá, cho thu nhập cao nên nhiều hộ dân Tân Hội quay lại đầu tư phát triển vườn tiêu. Những vườn tiêu đang xanh lại trên đất Tân Hội và mở ra triển vọng mới cho người nông dân nơi đây.

18/10/2014
Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao

Mô hình nuôi tôm càng xanh của anh đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 6 lần so với trồng lúa đã được phổ biến để giúp bà con nông dân chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp tăng thu nhập cho gia đình. Năm 2014, anh được Hội Nông dân tỉnh bình chọn là nông dân tiêu biểu cấp tỉnh, được đề nghị UBND tỉnh tặng thưởng bằng khen.

18/10/2014
Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng

Nhằm khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nuôi thử nghiệm mô hình này bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ. Ngày 14/10, ngành chức năng của huyện phối hợp với hộ nuôi tiến hành thu hoạch tôm. Kết quả bước đầu khá thành công.

18/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.