Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Từ Ổi Ruột Trắng

Thu Nhập Cao Từ Ổi Ruột Trắng
Ngày đăng: 11/03/2013

Xã Phú Xuân (huyện Tân Phú - Đồng Nai) là nơi có nhiều diện tích đất đồi trồng cây ăn quả. Trong đó, ông Lâm Toàn Sơn ở ấp 1 là người đầu tiên đưa giống ổi ruột trắng Thái Lan về trồng trên vùng đất này. Với hơn 1,2 hécta đất vườn trũng, mỗi năm ông thu nhập hàng trăm triệu đồng từ vườn ổi giống mới này. 
Trước đây, ông Sơn đã trồng thử nhiều loại cây ăn quả truyền thống, như: cam, quýt, nhãn… song do các loại cây này cho năng suất, chất lượng kém, giá cả lại lên xuống thất thường nên thu nhập không cao. Ông Sơn quyết định trồng thử nghiệm 400 gốc ổi ruột trắng Thái Lan, sau 8 tháng cho thu hoạch, thấy có hiệu quả, ông tự nhân giống và trồng thêm 400 gốc, thay thế toàn bộ vườn cây ăn quả cũ.

“Giống ổi Thái Lan ruột trắng trồng nhanh cho thu hoạch, giá bán tương đối cao so với các loại cây trồng ăn quả khác” - ông Sơn nhận xét. Nhờ chăm sóc tốt, vườn ổi lúc nào cũng xanh tốt, không bị sâu bệnh và cho quả quanh năm. Ổi ruột trắng Thái Lan mỗi quả có trọng lượng trung bình 300 - 400 g, hơn hẳn các giống ổi khác. Với giá bán hiện tại 6 - 7 ngàn đồng/kg, trừ đi các khoản chi phí, mỗi năm ông Sơn lãi gần 400 triệu đồng từ vườn ổi. 
Nhận thấy hiệu quả cây ổi mang lại, một số hộ dân trong xã cũng đang bước đầu học hỏi kinh nghiệm trồng ổi của ông Sơn để trồng theo.


Có thể bạn quan tâm

Cánh Đồng Mẫu Lớn Tại Cần Thơ Lãi Hơn Tới 4 Triệu Đồng/ha Cánh Đồng Mẫu Lớn Tại Cần Thơ Lãi Hơn Tới 4 Triệu Đồng/ha

Ông Phạm Văn Quỳnh, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, cho biết thành công của mô hình là nhờ yếu tố quản lý sản xuất thống nhất trên một diện rộng, cộng với đầu tư khoa học kỹ thuật đồng bộ, giảm chi phí sản xuất, tăng được năng suất và giá trị.

14/11/2014
Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Tiêu Thụ 700 Tấn Đặc Sản Cam Sành Hàm Yên Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Tiêu Thụ 700 Tấn Đặc Sản Cam Sành Hàm Yên

Những năm qua, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ người trồng cam Hàm Yên với nhiều chương trình bán hàng tăng cường, giúp người trồng cam gia tăng tiêu thụ sản phẩm qua kênh siêu thị. Cụ thể, năm 2013, Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được 350 tấn cam trên các siêu thị thuộc khu vực miền Bắc và Trung.

14/11/2014
Để Sản Xuất Thanh Long Chất Lượng Và Bền Vững Để Sản Xuất Thanh Long Chất Lượng Và Bền Vững

Phát triển cây thanh long của tỉnh trong thời gian qua đã có những bước phát triển khá toàn diện, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân vùng nông thôn các huyện trồng thanh long, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

14/11/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Xen Canh Lúa Và Sen Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Xen Canh Lúa Và Sen

Theo ông Lư Hồ Bi (thôn Bình Thắng, xã Phan Hòa) nhẩm tính: “ Gia đình tôi trồng trên hai sào đất (2.000m2) thu hoạch được khoảng 14 - 15 triệu đồng (giá bình quân 10.000đ – 12.000đ/kg), sau khi trừ chi phí lợi nhuận còn lại khoảng 9 triệu – 10 triệu đồng, so với lúa cao gấp 2 lần. Có thời điểm giá 1 kg gương sen lên 20.000 đồng/kg thì lợi nhuận sẽ cao hơn”.

15/11/2014
Dòng Họ Góp Vốn, Đóng Tàu Đánh Bắt Xa Bờ Dòng Họ Góp Vốn, Đóng Tàu Đánh Bắt Xa Bờ

Năm 1989, 10 anh em của anh Tài góp vốn đóng tàu 200 CV. Sau 4 năm khai thác hiệu quả ở ngư trường Trường Sa, các anh lại góp vốn đóng thêm chiếc tàu 400CV. Hiện tàu này cũng đang hoạt động ở Trường Sa. Trong năm nay, khi biết Nhà nước có chủ trương cho vay đóng tàu trên 400CV, các anh bàn nhau lập dự án vay đóng tàu 700CV.

15/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.