Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Công Nghệ Biogas Thái Lan Cho Nông Dân

Chuyển Giao Công Nghệ Biogas Thái Lan Cho Nông Dân
Ngày đăng: 22/09/2014

Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) chuyển giao 100 mô hình biogas theo công nghệ Thái Lan cho nông dân địa phương.

Các hộ nông dân chăn nuôi heo, gà, bò sẽ được nhận chuyển giao các mô hình biogas nhằm tận dụng chất thải chăn nuôi để tạo ra năng lượng (nấu ăn và thắp sáng) và phân hữu cơ.

Ông Anan Lertwilai, phó tổng giám đốc Công ty CP VN, cho biết đây là công nghệ biogas do các nhà khoa học thuộc Đại học Chiang Mai (Thái Lan) sáng tạo và trực tiếp sang VN để chuyển giao cho nông dân.

Khác với các mô hình biogas đang có tại VN phải dùng gạch và bêtông để làm hầm ủ khí, công nghệ biogas Thái Lan dùng bằng túi nhựa nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa cũng như có giá thành rẻ hơn.

Toàn bộ chi phí sẽ do phía công ty hỗ trợ và theo kế hoạch trong tháng 9 sẽ lắp đặt cho 10 hộ dân đầu tiên, 90 hộ còn lại sẽ được lắp đặt mô hình biogas trong các tháng cuối năm.

Trong thời gian tới CP sẽ tiếp tục mở rộng chương trình tặng mô hình biogas cho các địa phương khác.


Có thể bạn quan tâm

Thu hút đầu tư vào nông nghiệp nông thôn đánh thức tiềm năng Thu hút đầu tư vào nông nghiệp nông thôn đánh thức tiềm năng

Quảng Nam được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nguồn nước nên tạo thuận lợi cho việc hình thành các vùng nguyên liệu đa dạng.

07/10/2015
Tập trung cho nhiệm vụ chiến lược Tập trung cho nhiệm vụ chiến lược

Huyện Thăng Bình đang huy động đồng bộ các nguồn lực để tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Các vấn đề cốt yếu là xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển vùng.

07/10/2015
Vượt khó vươn khơi Vượt khó vươn khơi

Nghề cá của tỉnh vừa kết thúc vụ sản xuất chính thành công nhờ tính năng động, linh hoạt tổ chức sản xuất của ngư dân cộng hưởng với sự hỗ trợ của Nhà nước.

07/10/2015
Lúa gạo cũng gia công, trợ cấp cho người mua thế giới Lúa gạo cũng gia công, trợ cấp cho người mua thế giới

Bản chất của ngành gạo Việt Nam là đang đi vào “vết xe đổ” của nhiều ngành công nghiệp như dệt may, da giày. Tức là ngành gạo cũng đang đi gia công cho thế giới khi mà giá trị gia tăng cho người sản xuất chỉ ở mức thấp.

07/10/2015
Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt

Đó là khẳng định của các hộ chăn nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

07/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.