Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Công Nghệ Biogas Thái Lan Cho Nông Dân

Chuyển Giao Công Nghệ Biogas Thái Lan Cho Nông Dân
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) chuyển giao 100 mô hình biogas theo công nghệ Thái Lan cho nông dân địa phương.

Các hộ nông dân chăn nuôi heo, gà, bò sẽ được nhận chuyển giao các mô hình biogas nhằm tận dụng chất thải chăn nuôi để tạo ra năng lượng (nấu ăn và thắp sáng) và phân hữu cơ.

Ông Anan Lertwilai, phó tổng giám đốc Công ty CP VN, cho biết đây là công nghệ biogas do các nhà khoa học thuộc Đại học Chiang Mai (Thái Lan) sáng tạo và trực tiếp sang VN để chuyển giao cho nông dân.

Khác với các mô hình biogas đang có tại VN phải dùng gạch và bêtông để làm hầm ủ khí, công nghệ biogas Thái Lan dùng bằng túi nhựa nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa cũng như có giá thành rẻ hơn.

Toàn bộ chi phí sẽ do phía công ty hỗ trợ và theo kế hoạch trong tháng 9 sẽ lắp đặt cho 10 hộ dân đầu tiên, 90 hộ còn lại sẽ được lắp đặt mô hình biogas trong các tháng cuối năm.

Trong thời gian tới CP sẽ tiếp tục mở rộng chương trình tặng mô hình biogas cho các địa phương khác.


Related news

Mô Hình Mô Hình "Hà Treo Dây" Ở Hoàng Tân

Mới đây đến xã Hoàng Tân (TX Quảng Yên - Quảng Ninh), chúng tôi được nghe giới thiệu về mô hình nuôi “Hà treo dây” của người dân xã. Đây là mô hình phát triển kinh tế mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hiện được nông dân trên địa bàn nhân rộng.

Tuesday. December 3rd, 2013
Xây Chuồng Trình Tường Chống Rét Cho Gia Súc Xây Chuồng Trình Tường Chống Rét Cho Gia Súc

Là mô hình nuôi nhốt kiểu mới, song chuồng trình tường (còn gọi là chuồng đất nện) đang mang lại hiệu quả, được đồng bào vùng cao Lào Cai xem như “bảo bối” để bảo vệ đàn gia súc của họ trước mỗi mùa rét.

Wednesday. December 25th, 2013
Tôm Nguyên Liệu Tiếp Tục Tăng Giá Tôm Nguyên Liệu Tiếp Tục Tăng Giá

Sau khi giá tôm nguyên liệu các loại chững lại hồi đầu tháng 11, nay tiếp tục tăng giá. Theo đó, tôm sú loại 20 - 30 con/kg hiện có giá 285.000 - 310.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg so tuần trước. Giá tôm thẻ loại 40 - 50 con/kg hiện dao động trong khoảng 195.000 - 215.000 đồng/kg; tôm thẻ loại 100 con/kg hiện cũng không dưới mức 145.000 đồng/kg, bình quân tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg trong vòng một tuần.

Tuesday. December 3rd, 2013
Giống Trôi Nổi, Cản Trở Người Dân Tái Canh Cà Phê Giống Trôi Nổi, Cản Trở Người Dân Tái Canh Cà Phê

Rất nhiều người dân đã lựa chọn phải nguồn giống cà phê trôi nổi không được đảm bảo chất lượng, gây khó khăn cho việc tái canh cà phê

Wednesday. December 25th, 2013
Xuất Hiện Bệnh Lợn Nghệ Ở Huyện Lộc Bình Xuất Hiện Bệnh Lợn Nghệ Ở Huyện Lộc Bình

Theo người dân, biểu hiện ban đầu của bệnh là lợn bỏ ăn, ho, tiêu chảy, vàng da và cuối cùng dẫn đến chết. Tốc độ lây lan của bệnh nhanh đến mức chóng mặt đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.

Tuesday. December 3rd, 2013