Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Laba Rộng Đầu Ra

Chuối Laba Rộng Đầu Ra
Ngày đăng: 09/09/2014

Chuối Laba đã trở thành thương hiệu riêng của vùng đất Lâm Đồng, là đặc sản trứ danh, không cần quảng bá mà tiếng thơm bay xa khắp cả trong và ngoài nước.

Chuối Laba còn gọi là chuối tiến vua, chuối Dạ hương, ruột vàng có vị ngọt thanh, thơm dẻo rất đặc trưng, khi chín không có vị chua, nhão như các loại chuối thông thường, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH- CN) công nhận là mặt hàng đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng.

Chuối Laba cái tên nghe không hề thuần Việt nhưng là một loại chuối được trồng nhiều ở huyện Lâm Hà, khí hậu quanh năm mát mẻ, có nguồn nước tưới tự nhiên chảy từ trên núi, là điều kiện lý tưởng để phát triển, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho nhiều hộ nông dân.

Cây chuối Laba gắn liền với tên vùng đất của xã Phú Sơn mà trước đây người Pháp gọi mảnh đất này với cái tên Laba. Giống chuối này là do người Pháp mang từ đảo Java (Indonesia) sang trồng.

Chuối Laba đã trở thành thương hiệu riêng của vùng đất Lâm Đồng, là đặc sản trứ danh, không cần quảng bá mà tiếng thơm bay xa khắp cả trong và ngoài nước. Đặc biệt khách du lịch Pháp, Nga, Hà Lan… khi tới Đà Lạt chỉ thích ăn và mua chuối Laba làm quà. Sản phẩm nức tiếng này được phân phối rộng rãi khắp trên thị trường cả nước và XK, đặc biệt chuối Laba là một trong rất ít mặt hàng nông sản XK đã chinh phục được khá nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Do nhu cầu thị trường rất lớn, đặc biệt là dành cho XK, nhiều đơn đặt hàng từ Nhật Bản, Singapore, Australia, châu Âu, Trung Đông… với mỗi tuần lên đến hàng mấy trăm tấn chuối tươi, nhưng Công ty TNHH La Ba không thể thu mua đủ hàng để XK, do mấy năm trước đây giá chuối bấp bênh, nhiều nông dân đã phá bỏ chuyển sang trồng cây khác.


Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu riêng của Quảng Ninh Thương hiệu riêng của Quảng Ninh

Sau hơn hai năm triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các sản phẩm OCOP không chỉ góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập người dân, phát triển KTXH trên địa bàn mà OCOP đã khẳng định thương hiệu riêng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh.

11/09/2015
Thúc đẩy nông dân làm giàu Thúc đẩy nông dân làm giàu

Phong trào “nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân (HND) đang ngày càng lan rộng trong các tầng lớp nông dân toàn tỉnh. Qua đó, đã khơi dậy ý chí làm giàu, là động lực giúp nông dân vươn lên trong cuộc sống.

11/09/2015
Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính

Nhà nông Cao Minh Chí (sinh năm 1961) áp dụng biện pháp luân canh giữa các loại rau với hoa trong nhà kính ở khu vực Đất Mới, phường 7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), thu lợi nhuận khoảng 1 tỷ đồng/ha/năm. Nhiều năm liền, ông Chí được bầu chọn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

11/09/2015
Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng

Khi truyền thông đưa tin đại gia này nuôi bò thu về lợi nhuận khủng, đại gia kia dốc hàng trăm tỉ đồng ra trồng rau…, không ít người cho rằng những đại gia Việt này đang chạy theo phong trào. Thế nhưng, chính những dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao của họ đang mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp Việt.

11/09/2015
Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị

Tỏi Lý Sơn, thanh long Bình Thuận, ổi Long Khánh… được các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày quảng bá đến người tiêu dùng.

11/09/2015