Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Giấy Phép Hoạt Động Khai Thác Thủy Sản Cho Chi Hội Nghề Cá Xã Quảng Công (Thừa Thiên Huế)

Cấp Giấy Phép Hoạt Động Khai Thác Thủy Sản Cho Chi Hội Nghề Cá Xã Quảng Công (Thừa Thiên Huế)
Ngày đăng: 25/03/2014

Đây là chi hội nghề cá vùng biển đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp giấy phép khai thác thủy sản trên biển.

Huyện Quảng Điền vừa giao quyền khai thác thủy sản cho 3 chi hội nghề cá Thành Tiến, Thành Đạt và Thành Nhất (xã Quảng Công).

Theo đó, chi hội nghề cá ven biển xã Quảng Công (với hơn 290 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản) được khai thác trên tổng diện tích 228.000 ha, trong đó có 13.780 ha khai thác thủy sản cố định trên biển với chiều dài 14,5 hải lý tính từ bờ biển ra đến ngoài khơi giáp ranh vùng biển của tỉnh.

Việc cấp giấy phép hoạt động khai thác vùng biển cho chi hội nghề cá ven biển xã Quảng Công sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người dân khai thác, bảo vệ tài nguyên thủy sản vùng biển.


Có thể bạn quan tâm

Thoát nghèo nhờ cây hẹ Thoát nghèo nhờ cây hẹ

Là hộ nghèo ít đất, nhưng gia đình anh Nguyễn Văn Phương, ngụ ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, vươn lên thoát nghèo nhờ cây hẹ.

06/11/2015
Hiến kế xử lý vỏ ốc bươu vàng Hiến kế xử lý vỏ ốc bươu vàng

Từng là vật bỏ đi và gây ô nhiễm môi trường, nhưng hiện nay vỏ ốc bươu vàng đã được người dân ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, tận dụng làm phân bón và bước đầu đem lại hiệu quả cao.

06/11/2015
Liên kết để phát triển Liên kết để phát triển

Trong lĩnh vực nông nghiệp, mô hình hợp tác xã (HTX) đang trở thành đòn bẩy, là yêu cầu tất yếu cho nền sản xuất nông nghiệp. Do đó, thị xã Ngã Bảy đang đẩy mạnh phát triển hình thức này nhằm nâng cao giá trị nông sản tại địa phương.

06/11/2015
Dồn sức cán đích nông thôn mới ở huyện miền núi Hương Khê Dồn sức cán đích nông thôn mới ở huyện miền núi Hương Khê

Ở huyện miền núi Hương Khê, những ngày này, các xã Phú Phong và Phúc Trạch - 2 địa phương đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) năm 2015 đang khẩn trương, ráo riết hoàn tất những phần việc còn dang dở...

06/11/2015
Xây dựng nông thôn mới không bắt buộc người dân đóng góp Xây dựng nông thôn mới không bắt buộc người dân đóng góp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu việc huy động đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) của người dân phải được bàn bạc dân chủ; phải được sự đồng tình và nhất trí của người dân. Tuyệt đối không được yêu cầu dân đóng góp bắt buộc, quá sức dân.

06/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.