Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn Bị Trên 1.700 Ha Mạ Cho Vụ Lúa - Tôm

Chuẩn Bị Trên 1.700 Ha Mạ Cho Vụ Lúa - Tôm
Ngày đăng: 15/08/2013

Đến nay, nông dân trong tỉnh gieo sạ được gần 1.700 ha mạ trên sân, vườn, bờ vuông tôm để chuẩn bị cho việc gieo cấy 43.000 ha lúa trên đất nuôi tôm theo kế hoạch.

Theo kế hoạch vụ lúa-tôm, huyện Thới Bình thực hiện 900 ha, U Minh 618 ha, Trần Văn Thời 120 ha, Cái Nước 42 ha, còn lại huyện Phú Tân và TP Cà Mau gần 10 ha.

Theo nhiều nông dân, năm nay lượng mưa nhiều rất thuận lợi cho việc rửa mặn, gieo cấy một vụ lúa trên đất nuôi tôm.


Có thể bạn quan tâm

Tăng cường công tác giám sát đảm bảo an toàn tàu cá Tăng cường công tác giám sát đảm bảo an toàn tàu cá

Nghề khai thác thủy sản trên biển thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro rình rập xảy bất cứ lúc nào. Để có được chiếc tàu ra khơi bám biển ngư dân phải bỏ ra hàng tỷ đồng, tuy nhiên mỗi khi tai nạn xảy ra ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong thời gian gần đây, nhiều tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung liên tục gặp tai nạn trên biển.

06/05/2015
Nắng nóng kéo dài làm thiệt hại trên 200 ha nghêu Nắng nóng kéo dài làm thiệt hại trên 200 ha nghêu

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm thiệt hại trên 200 ha nghêu thương phẩm của hợp tác xã thuỷ sản Rạng Đông ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

06/05/2015
Chi cục Thủy sản Sơn La thả 1.000kg cá giống xuống hồ sông Đà Chi cục Thủy sản Sơn La thả 1.000kg cá giống xuống hồ sông Đà

Trong tháng 4, Chi cục Thủy sản Sơn La đã phối hợp với UBND các huyện: Mường La, Sông Mã, Quỳnh Nhai, thả 1.000kg cá giống các loại xuống hồ sông Đà để tạo nguồn lợi thủy sản cho nhân dân đánh bắt.

06/05/2015
Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cần sự góp sức của cả cộng đồng Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cần sự góp sức của cả cộng đồng

Nguồn lợi thủy sản của TP Cần Thơ được đánh giá phong phú, nhiều giống, loài có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, nguồn lợi này đang dần suy kiệt do không được bảo vệ và khai thác hợp lý. Nhằm khắc phục tình trạng trên, TP Cần Thơ đang nỗ lực tuyên truyền và đề ra nhiều giải pháp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc nuôi trồng, khai thác, bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản...

06/05/2015
Chăn nuôi quy mô nhỏ hiệu quả nhưng dễ phát sinh dịch bệnh Chăn nuôi quy mô nhỏ hiệu quả nhưng dễ phát sinh dịch bệnh

Chăn nuôi quy mô nông hộ đang là hình thức phổ biến trên địa bàn tỉnh. Mô hình này đã giúp cải thiện thu nhập cho nhiều gia đình ở nông thôn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phát sinh nhiều mối nguy về dịch bệnh, ô nhiễm môi trường.

06/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.