Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhổ Rau Cho Bò Ăn Ở Quảng Ngãi

Nhổ Rau Cho Bò Ăn Ở Quảng Ngãi
Ngày đăng: 21/02/2014

Những ngày sau tết, nhiều người dân tại các vùng rau chuyên canh ở Quảng Ngãi rơi vào cảnh dở khóc dở mếu do giá rau rẻ như bèo, tiền bán rau không đủ trả tiền công.

Bà Cao Thị Xin (xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) cho biết sau gần hai tháng chăm sóc 3 sào xà lách, gia đình đã choáng váng khi rau xà lách chỉ được mua giá... 300-500 đồng/kg, giảm mạnh so với mức 2.000-3.000 đồng/kg trước tết. Tiền bán rau không đủ trả tiền công, bà Xin chỉ còn biết mỗi ngày ra ruộng cắt rau đem về... bằm cho gà vịt ăn.

Cạnh đó, bà Trần Thị Kiệng cũng ngậm ngùi nhổ bỏ hơn 2 sào tần ô và rau cải để trồng ớt do giá rau tần ô hiện chỉ còn 500 đồng/kg, trong khi trước tết lên tới 15.000-20.000 đồng/kg.

Tại vùng rau xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh, nhiều người dân cũng hái đậu côve đem về cho bò ăn do giá chỉ còn 1.000 đồng/kg. Các vùng rau chuyên canh lớn tại Quảng Ngãi như Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi), Tịnh Long, Tịnh An (huyện Sơn Tịnh)... đều chung cảnh tượng là hàng trăm hecta rau đã quá lứa nhưng vẫn còn “trơ” giữa ruộng, cỏ mọc um tùm.

“Chưa có năm nào giá rau lại rớt như vụ rau này, nhiều người trồng rau tiền mất nợ mang” - ông Cao Ba (xã Nghĩa Dũng) than. Theo ông Ba, toàn bộ rau cải gia đình ông đều đem về cho bò, heo ăn thay vì bán, thiệt hại hơn 7 triệu đồng vốn trồng rau ở vụ này.

Theo nhiều người trồng rau, nguyên nhân giá rau rẻ như bèo sau tết là bởi cung vượt cầu khi vùng nào cũng ồ ạt trồng rau để “canh” bán sau tết. Thị trường tiêu thụ rau sau tết ở Quảng Ngãi không “sốt” như mọi năm, rau của nông dân chủ yếu tiêu thụ nội tỉnh nên không thể giải phóng được hàng trăm tấn rau ngoài đồng. Mặt khác, người trồng rau thường tự trồng rồi tự tìm nguồn tiêu thụ nên thường bị động ở đầu ra, dẫn tới cảnh “được mùa mất giá” và ít có hệ thống siêu thị để tiêu thụ rau.


Có thể bạn quan tâm

Hành tỏi xuất ngoại Hành tỏi xuất ngoại

Đưa hành, tỏi xuất ngoại là hướng đi mới đem lại nhiều hy vọng cho nông dân nơi đây.

22/09/2015
Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp

Mặc dù chỉ chiếm khoảng 20% cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk nhưng ngành chăn nuôi đang có những đóng góp quan trọng trong việc thu hút các dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, công tác phòng, chống đang còn nhiều bất cập…

22/09/2015
PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan

Dù thị trường Nhật Bản đã mở, nhưng xuất khẩu trái cây sang nước này trong thời gian tới chưa chắc đã như mong muốn của chúng ta, nếu doanh nghiệp và nhà vườn không cố gắng ở mức cao nhất.

22/09/2015
Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam

Từ vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), những hạt gạo ngọt lành của Việt Nam đã đến với bạn bè thế giới.

22/09/2015
Trái cây đặc sản Việt vào Mỹ, Nhật Trái cây đặc sản Việt vào Mỹ, Nhật

Trái cây ngon của Việt Nam không còn quanh quẩn ở các thị trường dễ tính mà đã vào thị trường cao cấp.

22/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.