Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra

Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra
Publish date: Thursday. August 27th, 2015

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, đến nay, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh cá tra giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, hàng năm sẽ phấn đấu có 100% cơ sở sản xuất cá tra giống được thu mẫu giám sát dịch bệnh và được kiểm soát việc sử dụng thuốc, hóa chất, thức ăn thủy sản theo danh mục được phép lưu hành. Đối với các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm trong năm 2016, có ít nhất 70% cơ sở và sau đó hàng năm có 100% cơ sở được giám sát việc sử dụng thuốc, kháng sinh, vắc-xin trong quá trình nuôi.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn sẽ tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ nguồn cá tra giống trước khi xuất bán ra khỏi cơ sở, cũng như trước khi thả vào ao nuôi theo quy định. Trong đó, Chi cục Thú y Hậu Giang sẽ tổ chức thu mẫu giám sát sự lưu hành của vi khuẩn Edwardsiella ictaluri (vi khuẩn gây bệnh gan, thận mủ) theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư cần thiết cho công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.


Related news

Bất Cập Xung Quanh Công Tác Giao Rừng Tự Nhiên Cho Người Dân Quản Lý Bất Cập Xung Quanh Công Tác Giao Rừng Tự Nhiên Cho Người Dân Quản Lý

Năm 2005, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị xây dựng Đề án giao rừng tự nhiên nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống người dân sống trong và ven rừng, huy động sức mạnh của cộng đồng tham gia bảo vệ, phát triển bền vững nguồn tài nguyên rừng.

Thursday. October 23rd, 2014
Cần Chú Trọng Chất Lượng Cà Phê Trong Khâu Thu Hoạch Và Chế Biến Cần Chú Trọng Chất Lượng Cà Phê Trong Khâu Thu Hoạch Và Chế Biến

Là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chiến lược của Quảng Trị, những năm qua, nông dân trồng cà phê lẫn doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trên địa bàn đều tìm nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cà phê, tạo chỗ đứng vững chắc của cà phê catimor Quảng Trị trên thị trường trong nước và thế giới.

Thursday. October 23rd, 2014
Giúp Nông Dân Nuôi Ốc Hương Làm Giàu Giúp Nông Dân Nuôi Ốc Hương Làm Giàu

TPHCM có dân số đông nhất nước, trong đó 5 huyện ngoại thành và một số quận ven với dân số trên 1 triệu người, tương đương 1 tỉnh sống nhờ vào nông nghiệp, nhưng khoảng cách giữa người dân nông thôn và thành thị còn khá lớn. Vì vậy, TPHCM khuyến khích chuyển đổi đất nông nghiệp, chủ yếu từ lúa sang cây con có giá trị và phù hợp với nền nông nghiệp đô thị.

Thursday. October 23rd, 2014
Sản Xuất Giống Lúa Nguyên Chủng Sản Xuất Giống Lúa Nguyên Chủng

Nhằm nâng cao chất lượng sản xuất giống lúa nguyên chủng, chủ động về nguồn giống lúa đảm bảo chất lượng, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã được Hội đồng Khoa học Công nghệ (Sở Khoa học - Công nghệ) duyệt cho triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao chất lượng sản xuất giống lúa nguyên chủng trên địa bàn tỉnh”.

Thursday. October 23rd, 2014
​Doanh Nghiệp Bất Động Sản Sống Nhờ Mía, Phân Bón ​Doanh Nghiệp Bất Động Sản Sống Nhờ Mía, Phân Bón

Được biết, Masteri Thảo Điền là dự án khu căn hộ kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn, được triển khai trên diện tích gần 8ha, gồm bốn tòa tháp căn hộ cao từ 41-45 tầng với 3.000 căn hộ, một tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và trung tâm thương mại lớn nhất, hiện đại nhất khu đông TP.HCM.

Thursday. October 23rd, 2014