Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho Doanh Nghiệp Thuê Gần 400 Ha Đất Nuôi Trồng Thủy Sản

Cho Doanh Nghiệp Thuê Gần 400 Ha Đất Nuôi Trồng Thủy Sản
Ngày đăng: 26/07/2013

Hiện nay, có 5 doanh nghiệp được tỉnh Bạc Liêu cho thuê đất nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích 397 ha. Các doanh nghiệp này thuê đất chủ yếu để xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của mình.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn cho 8 công ty, đơn vị nhận khoán quản lý, bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ ven biển Đông với tổng diện tích 833 ha. Mục tiêu khai thác của các đơn vị nhận khoán là vừa bảo tồn đa dạng sinh học vừa kết hợp du lịch sinh thái.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật tạo ong chúa và nhân đàn lấy mật ong siêu dễ Kỹ thuật tạo ong chúa và nhân đàn lấy mật ong siêu dễ

Mật ong ẩn chứa kho báu giá trị dinh dưỡng và dược liệu trong nhiều thế kỷ. Nó có chứa flavonoid, chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và bệnh tim. Vậy có cách nào để buộc ong mật phải sinh sản ra nhiều nguyên liệu tuyệt vời này?

17/07/2015
Hết thời bay trên cánh... đà điểu Hết thời bay trên cánh... đà điểu

Vài năm trở lại đây, do đầu ra khó khăn và con giống khan hiếm, nên việc nuôi đà điểu của người dân Quảng Nam đành bỏ trống chuồng hoặc chuyển sang con vật nuôi khác. Cái thời bay trên cánh... đà điểu ở đây đã không còn.

17/07/2015
Hậu Giang đạt 11 xã nông thôn mới cuối năm 2015 Hậu Giang đạt 11 xã nông thôn mới cuối năm 2015

Theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2015, tỉnh Hậu Giang đặt ra mục tiêu có 11/54 xã (chiếm 20%) hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Hiện Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh cùng các địa phương đang triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm tăng tốc về đích vào cuối năm.

17/07/2015
Mô hình nuôi tôm dưới tán rừng Mô hình nuôi tôm dưới tán rừng

Ít vốn đầu tư, nhẹ công chăm sóc, không sợ nguồn nước ô nhiễm, không sợ nắng nóng kéo dài mà lại thu lợi nhuận khá là những chia sẻ của người dân Trà Vinh đối với mô hình nuôi tôm dưới tán rừng.

17/07/2015
Thiết kế bể xi măng nuôi cá chình bông cho năng suất cao Thiết kế bể xi măng nuôi cá chình bông cho năng suất cao

Nuôi chình bông đạt năng suất cao không khó, nên giữ cho nước nuôi trong bể xi măng trong lành, tạo thêm oxy, cho ăn đầy đủ, cá chình tiêu thụ thức ăn không nhiều lắm nên tiết kiệm chi phí cho nhà nông.

17/07/2015