Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu

Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu
Ngày đăng: 03/02/2015

Từng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Chả B, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, song nhờ quyết tâm vượt qua khó khăn, chịu khó chăn nuôi phát triển sản xuất, gia đình chị Tòng Thị Thịnh đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ có thu nhập ổn định. Gia đình chị là một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tòng Thị Thịnh cho biết: Trước đây, cuộc sống của gia đình khó khăn lắm. Mọi chi tiêu đều dựa cả vào 1.000m2 ruộng lúa nước, gần 1ha lúa nương và 1ha ngô, nhưng thường xuyên mất mùa do thời tiết không luận lợi hoặc bị sâu bệnh, chim, chuột phá hoại. Trong khi đó, chồng chị là cán bộ hợp đồng của xã, lương thấp (200 nghìn đồng/tháng) nên cũng chẳng đủ lo cho gia đình. Vì thế, hầu như quanh năm gia đình chị luôn trong tình trạng thiếu đói.

Quyết tâm vượt qua khó khăn, thoát khỏi đói nghèo, năm 2011, chị mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cộng với số tiền vay mượn thêm từ bạn bè, người thân để đầu tư chuồng trại chăn nuôi gần 10 con lợn thịt kết hợp mua thêm máy xay xát phục vụ bà con để có thêm nguồn phụ phẩm phục vụ chăn nuôi. Nhờ chịu khó đầu tư, chăm sóc, chủ động phòng chống dịch bệnh, đàn vật nuôi của gia đình chị phát triển ổn định, ngay năm đầu tiên đã cho thu lãi gần 20 triệu đồng.

Thấy việc chăn nuôi không quá vất vả mà cho hiệu quả kinh tế cao, năm 2012, chị tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống chuồng trại, nuôi thêm lợn giống và lợn nái. Thời kỳ cao điểm, gia đình chị nuôi gần 30 con lợn thịt. Ngoài ra, kết hợp chăn nuôi thêm bò sinh sản cùng hàng trăm con gia cầm các loại (ngan, gà, vịt…), đào thêm 500m2 ao nuôi cá để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Nhờ vậy, cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Thành công trong việc chăn nuôi không chỉ giúp gia đình chị dần trả số nợ đã vay, mua thêm đất sản xuất, mua sắm máy móc và vật dụng cần thiết cho gia đình mà còn có nguồn thu nhập ổn định lên tới hơn 80 triệu đồng/năm. Gia đình chị trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã, được nhiều người dân trong bản, xã học tập làm theo.


Có thể bạn quan tâm

Quang Bình Gieo Cấy Đạt Trên 80% Diện Tích Vụ Đông Xuân Quang Bình Gieo Cấy Đạt Trên 80% Diện Tích Vụ Đông Xuân

Vụ Đông - xuân năm nay, huyện Quang Bình gieo cấy 1.898 ha lúa. Đến nay, nhân dân đã làm đất xong 100% diện tích, nhiều xã vùng thấp như Vĩ Thượng, Xuân Giang, Bằng Lang, Tân Bắc, Tân Trịnh, thị trấn Yên Bình... bà con nông dân đang tiến hành gieo cấy đạt trên 80% diện tích.

11/02/2015
Chuyển Đổi Mùa Vụ Câu Chuyện Mới Ở Bắc Mê Chuyển Đổi Mùa Vụ Câu Chuyện Mới Ở Bắc Mê

Câu chuyện đầu năm của chúng tôi với những người làm nông nghiệp ở Bắc Mê xoay quanh vấn đề chuyển đổi mùa vụ. Có thể đối với các huyện khác, là chuyện đã cũ, nhưng với Bắc Mê, thì đây là bước “đột phá”, không chỉ giúp người dân nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo mà còn góp phần tháo “nút thắt” quan trọng để phát triển nông nghiệp bền vững.

11/02/2015
Mãi Đồng Hành Cùng Nhà Nông Mãi Đồng Hành Cùng Nhà Nông

Chỉ có hơn 50 lao động, lại hoạt động trên một địa bàn giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí đại đa số đồng bào còn thấp, bởi vậy, để nắm bắt địa bàn, công ty đã kiện toàn củng cố, duy trì 11 chi nhánh trực thuộc tại 11 huyện, thành phố, tổ chức gần 30 điểm bán hàng trên các vùng trọng điểm địa bàn tỉnh.

11/02/2015
Tín Hiệu Vui Từ Ngành Nông Nghiệp Quản Bạ Tín Hiệu Vui Từ Ngành Nông Nghiệp Quản Bạ

Với nhiều cơ chế hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, khuyến khích người dân phát triển sản xuất, tăng năng suất, thu nhập, nâng cao đời sống... ngành Nông nghiệp Quản Bạ đang phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa bền vững.

11/02/2015
Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên

Kết thúc năm 2014, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều phương diện, nhất là trong triển khai thực hiện các đề tài, dự án, mô hình khảo nghiệm và chuyển giao khoa học kỹ thuật tới người dân. Thành công đó đến từ nỗ lực lớn của 26 cán bộ, nhân viên Trung tâm với trách nhiệm cao, tạo thêm nhiều giống mới trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

11/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.