Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Đạo Đẩy Nhanh Tiến Độ Gieo Cấy Lúa Vụ Mùa

Chỉ Đạo Đẩy Nhanh Tiến Độ Gieo Cấy Lúa Vụ Mùa
Ngày đăng: 09/07/2014

Để bảo đảm kế hoạch và tiến độ gieo cấy 33.000ha lúa vụ mùa, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo huy động tối đa các phương tiện, lực lượng đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo cấy lúa mùa, đặc biệt tập trung ưu tiên làm đất và gieo cấy lúa trà mùa sớm; chỉ đạo, hướng dẫn nông dân làm đất, bón lót, gieo cấy cũng như thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng yêu cầu Chi cục Thủy lợi, Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ  phối hợp chặt chẽ các địa phương đảm bảo cung cấp đủ nước phục vụ cho sản xuất vụ mùa.

Trung tâm Khuyến nông và Chi cục BVTV đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện đúng quy trình kỹ thuật ngâm ủ hạt giống lúa để tăng tỷ lệ nảy mầm, bón phân đủ lượng, chăm sóc lúa sau gieo cấy; tiếp tục chỉ đạo triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn trồng lúa.

Tăng cường công tác điều tra, dự tính, dự báo phát hiện sớm và chỉ đạo, hướng dẫn phun trừ kịp thời đối với các loại sâu bệnh hại lúa đảm bảo an toàn cho sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Khánh Hòa Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc-Ca Khánh Hòa Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc-Ca

Thời gian qua, một số nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã trồng thí điểm thành công cây mắc-ca, một loại cây trồng có giá trị kinh tế rất cao, xuất xứ từ nước Úc.

12/05/2014
Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Lúa Chín Vàng Ươm Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Lúa Chín Vàng Ươm

Hiện tại, hơn 4 ngàn ha lúa vụ đông – xuân của huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) vàng ươm một màu. Với năng suất bình quân toàn huyện đạt 63 tạ/ha, có nơi đạt đến 72 tạ/ha, có thể nói, đây là vụ mùa bội thu nhất từ trước đến nay.

12/05/2014
Vải Chín Sớm Mô Hình Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đông Triều (Quảng Ninh) Vải Chín Sớm Mô Hình Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đông Triều (Quảng Ninh)

Vào những ngày này, mặc dù rất bận rộn với công việc thu hoạch quả nhưng gia đình anh Nguyễn Văn Thành ở xã An Sinh (Đông Triều - Quảng Ninh) vẫn rất phấn khởi bởi mô hình trồng vải chín sớm của gia đình luôn cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với vải thu chính vụ.

12/05/2014
Cơ Sở Nuôi Cá Tra Phải Có Chứng Nhận VietGAP Cơ Sở Nuôi Cá Tra Phải Có Chứng Nhận VietGAP

Đến ngày 31.12.2015, các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm phải áp dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thuỷ sản tốt theo VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

12/05/2014
Phân Văn Điển Giúp Đất Cao Phong Hồi Sinh Phân Văn Điển Giúp Đất Cao Phong Hồi Sinh

Toàn huyện Cao Phong (Hòa Bình) có 900ha cam, trong đó có trên 500ha cam kinh doanh cho sản lượng khoảng trên 16.000 tấn.

12/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.