Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Đạo Đẩy Nhanh Tiến Độ Gieo Cấy Lúa Vụ Mùa

Chỉ Đạo Đẩy Nhanh Tiến Độ Gieo Cấy Lúa Vụ Mùa
Publish date: Wednesday. July 9th, 2014

Để bảo đảm kế hoạch và tiến độ gieo cấy 33.000ha lúa vụ mùa, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo huy động tối đa các phương tiện, lực lượng đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo cấy lúa mùa, đặc biệt tập trung ưu tiên làm đất và gieo cấy lúa trà mùa sớm; chỉ đạo, hướng dẫn nông dân làm đất, bón lót, gieo cấy cũng như thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng yêu cầu Chi cục Thủy lợi, Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ  phối hợp chặt chẽ các địa phương đảm bảo cung cấp đủ nước phục vụ cho sản xuất vụ mùa.

Trung tâm Khuyến nông và Chi cục BVTV đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện đúng quy trình kỹ thuật ngâm ủ hạt giống lúa để tăng tỷ lệ nảy mầm, bón phân đủ lượng, chăm sóc lúa sau gieo cấy; tiếp tục chỉ đạo triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn trồng lúa.

Tăng cường công tác điều tra, dự tính, dự báo phát hiện sớm và chỉ đạo, hướng dẫn phun trừ kịp thời đối với các loại sâu bệnh hại lúa đảm bảo an toàn cho sản xuất.


Related news

Sầu riêng vào vụ thu hoạch, giá vẫn cao Sầu riêng vào vụ thu hoạch, giá vẫn cao

Hiện nay, một số vườn sầu riêng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã bắt đầu vào vụ thu hoạch. Thương lái mua tại vườn với giá là 32.000 - 35.000 đồng/kg loại 1, từ 20.000 - 30.000 đồng/kg với loại 2, 3 đối với sầu riêng cơm vàng hạt lép và từ 40.000 đồng trở lên đối với sầu riêng Ri6 đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Monday. April 27th, 2015
Từ chuyện ứng xử với trái dưa hấu, lại nghĩ đến thanh long Từ chuyện ứng xử với trái dưa hấu, lại nghĩ đến thanh long

Không chỉ các công ty xuất khẩu mà các cơ sở, điểm thu mua, thương lái cũng đã và đang đầu tư vườn thanh long cho riêng họ, tiêu thụ khép kín. Một dạng bất trắc mới của thị trường đã hiện ra, ở trạng thái sẽ không có người mua, hao hao như thị trường trái dưa hấu...

Monday. April 27th, 2015
Cam Sơn Lang thu tiền tỷ Cam Sơn Lang thu tiền tỷ

Thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng, cây cam trên đất Sơn Lang cho quả to và đẹp không thua kém cam ở chính quê hương gốc gác của mình.

Monday. April 27th, 2015
Chủ động các biện pháp bảo vệ vườn cây ăn trái mùa nắng nóng Chủ động các biện pháp bảo vệ vườn cây ăn trái mùa nắng nóng

Thời tiết đang trong mùa nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số loại sâu, bệnh phát triển, gây hại trên cây ăn trái, do đó bà con nông dân nên quan tâm chăm sóc vườn, quản lý tốt các đối tượng dịch hại, nhất là từ nay đến gần cuối tháng 3 âm lịch.

Monday. April 27th, 2015
Sản lượng đào Pháp giảm do nắng hạn Sản lượng đào Pháp giảm do nắng hạn

Do ảnh hưởng của đợt nắng hạn kéo dài nên sản lượng đào Pháp năm nay của Bắc Hà (Lào Cai) dự tính chỉ đạt trên 90 tấn quả tươi, bằng 50% so với năm 2014.

Monday. April 27th, 2015