Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây vải 58 tuổi trên đất DRan (Lâm Đồng)

Cây vải 58 tuổi trên đất DRan (Lâm Đồng)
Ngày đăng: 18/04/2015

Cây vẫn ra hoa kết trái hàng năm, trái nhỏ và vị ngọt chua, chát. Bà con xung quanh rất thích cây vải của ông Chức bởi đây là “lão” vải duy nhất trong vùng vẫn xanh tốt và tới mùa vẫn cho quả.

Nhiều người đề nghị mua cây vải làm cây kiểng cổ thụ nhưng ông Chức không bán. Ông coi cây vải như một chứng nhân của gia đình suốt thời gian dài lập nghiệp trên đất D’Ran.


Có thể bạn quan tâm

Trao Giấy Chứng Nhận Cho Hồ Tiêu Lộc Ninh Trao Giấy Chứng Nhận Cho Hồ Tiêu Lộc Ninh

Mới đây, tại huyện Lộc Ninh (Bình Phước), Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Lộc Ninh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Hồ tiêu Lộc Ninh" cho 14 nông dân trồng tiêu tiêu biểu.

30/06/2014
Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ Nuôi Tôm An Toàn Bền Vững Hoạt Động Hiệu Quả Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ Nuôi Tôm An Toàn Bền Vững Hoạt Động Hiệu Quả

Đầu năm 2012, có 20 hộ nuôi tôm ở thôn Sơn Hải 1 (xã Phước Dinh, Thuận Nam, Ninh Thuận) liên kết nhau thành lập Tổ nuôi tôm an toàn bền vững (NTATBV) và đã mang lại nhiều lợi ích cho các hộ tham gia, đồng thời có tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái ở địa phương.

12/06/2014
Tiếp Tục Tạo Điều Kiện Tiêu Thụ Vải Thiều Tiếp Tục Tạo Điều Kiện Tiêu Thụ Vải Thiều

Ngay từ đầu mùa vụ, các bộ ngành hữu quan và chính quyền địa phương đã chủ động lên kế hoạch, triển khai các biện pháp để đẩy mạnh tiêu thụ cũng như XK quả vải tươi.

30/06/2014
Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư Dân Không Tự Phát Khai Thác Banh Lông Một Cách Ồ Ạt Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư Dân Không Tự Phát Khai Thác Banh Lông Một Cách Ồ Ạt

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành kiểm tra 14 cơ sở thu mua banh lông trên địa bàn hai huyện Giồng Riềng và Phú Quốc, trong đó Phú Quốc có 13 cơ sở. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, bước đầu cơ quan chức năng khuyến cáo ngư dân không nên tự phát chuyển đổi ngành nghề sang khai thác banh lông.

12/06/2014
Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất Được Gần 1,6 Triệu Tấn Đường Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất Được Gần 1,6 Triệu Tấn Đường

Riêng đường sản xuất từ đường thô của Nhà máy đường luyện Biên Hòa là 85.925 tấn, Nhà máy đường Biên Hòa – Tây Ninh là 4.920 tấn, Cty NIVL là 19.610 tấn và Nhà máy đường Cần Thơ là 4.719 tấn.

30/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.