Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng

Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 08/12/2014

Một cây nấm truffle (nấm cục) trắng kích thước bằng quả bóng đá vừa được bán với giá 61.250 USD (1,3 tỷ đồng) tại Mỹ hôm thứ 7.

Cây nấm có trọng lượng 4,16 pound (1,8 kg) đã được một người Đài Loan (Trung Quốc) yêu thực phẩm và rượu vang mua lại, thông qua việc đấu giá qua điện thoại. Ước tính, kích thước của nấm cục này bằng quả bóng đá. Kỷ lục trước đây cho một nấm cục trắng là 2,5 pound (1,1 kg).

"Đây là một phát hiện bất ngờ", Federico Balestra - Chủ tịch của Sabatino Truffles - nhà cung cấp nấm cục lớn nhất thế giới nói với CNN. Theo vị này, một trong những nhân viên của công ty đã tìm thấy cây nấm hiếm này tuần trước ở Umbria, Italy trong một lần đi săn.

Nấm cục trắng là loài hiếm thấy, lớn lên ở Italy và có kích thước thông thường bằng quả óc chó. Đây là một loại thực phẩm được ưa chuộng, các món ăn chứa thành phần nấm cục trắng thông thường có giá hàng trăm USD. Người phát hiện ra cây nấm cục "khổng lồ" này cho biết nó nằm sâu dưới lòng đất 4 inches (10cm).

Một người mua ở Trung Quốc đã đưa ra giá một triệu USD cho cây nấm này, tuy nhiên, Sabatino Truffles quyết định bán nó trong một cuộc đấu giá ở New York. Số tiền thu được sẽ được trích cho Citymeals on Wheels (một chương trình cung cấp bữa ăn cho người nghèo, vô gia cư) và tổ chức dành cho trẻ em mắc bệnh cao nhãn áp tại Boston.

Nguồn bài viết: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/cay-nam-cuc-gia-1-3-ty-dong-3117252.html


Có thể bạn quan tâm

​Thành Phố Hồ Chí Minh Thành Lập Trung Tâm Sản Xuất Giống Rau, Hoa ​Thành Phố Hồ Chí Minh Thành Lập Trung Tâm Sản Xuất Giống Rau, Hoa

Ông Nguyễn Quốc Vọng, giám đốc công ty Giống cây trồng miền Nam cho biết, bằng phương pháp sản xuất công nghệ sinh học hiện đại nhằm lọc dòng nhanh và đạt chất lượng xuất khẩu, sản xuất mô hình rau hoa tươi theo quy trình VietGAP để nông dân tham quan, trung tâm kỳ vọng sẽ nâng từ 10-15 chủng loại hạt giống hiện nay của đơn vị lên trên 30 chủng loại.

13/09/2014
Liên Kết Để Nông Dân Thoát Nghèo Liên Kết Để Nông Dân Thoát Nghèo

Đó là một trong những giải pháp được đưa ra tại tọa đàm “Tam nông, phát triển bền vững nông nghiệp - nông thôn - nông dân”, do UBND tỉnh Đồng Tháp, Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu xã hội và giáo dục Trí Việt đồng tổ chức hôm qua 12.9 tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

13/09/2014
Hà Nội Phun Thuốc Dập Dịch Sâu Róm Hại Thông Hà Nội Phun Thuốc Dập Dịch Sâu Róm Hại Thông

Mật độ sâu phổ biến khoảng 300 -400 con/cây, cục bộ có nơi 1.000 con/cây (NTNN đã đưa tin). Theo thống kê, diện tích rừng thông bị sâu hại trên địa bàn huyện Sóc Sơn lên tới 45ha. Sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm phát triển rừng Hà Nội chọn 2 loại thuốc phun dập dịch.

13/09/2014
Khánh Hòa Tạo Đột Phá Cho Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Khánh Hòa Tạo Đột Phá Cho Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Nuôi trồng thủy sản (NTTS) là một trong những thế mạnh của Khánh Hòa. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm phát triển, nghề này đang gặp khó khi môi trường bị ô nhiễm, đầu ra không ổn định. Tái cơ cấu nghề NTTS, tạo bước đột phá để phát triển bền vững là vấn đề được ngành Nông nghiệp tỉnh nỗ lực thực hiện.

15/09/2014
Nuôi Cá Quây Lưới Trên Hồ Thác Bà Nuôi Cá Quây Lưới Trên Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà (Yên Bái) có diện tích hơn 23.000 ha, diện tích mặt nước 19.000 ha. Ngoài việc tích nước cho việc phát điện, hồ Thác Bà còn có khả năng phát triển nghề nuôi trồng thuỷ sản.

15/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.