Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng

Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng
Publish date: Monday. December 8th, 2014

Một cây nấm truffle (nấm cục) trắng kích thước bằng quả bóng đá vừa được bán với giá 61.250 USD (1,3 tỷ đồng) tại Mỹ hôm thứ 7.

Cây nấm có trọng lượng 4,16 pound (1,8 kg) đã được một người Đài Loan (Trung Quốc) yêu thực phẩm và rượu vang mua lại, thông qua việc đấu giá qua điện thoại. Ước tính, kích thước của nấm cục này bằng quả bóng đá. Kỷ lục trước đây cho một nấm cục trắng là 2,5 pound (1,1 kg).

"Đây là một phát hiện bất ngờ", Federico Balestra - Chủ tịch của Sabatino Truffles - nhà cung cấp nấm cục lớn nhất thế giới nói với CNN. Theo vị này, một trong những nhân viên của công ty đã tìm thấy cây nấm hiếm này tuần trước ở Umbria, Italy trong một lần đi săn.

Nấm cục trắng là loài hiếm thấy, lớn lên ở Italy và có kích thước thông thường bằng quả óc chó. Đây là một loại thực phẩm được ưa chuộng, các món ăn chứa thành phần nấm cục trắng thông thường có giá hàng trăm USD. Người phát hiện ra cây nấm cục "khổng lồ" này cho biết nó nằm sâu dưới lòng đất 4 inches (10cm).

Một người mua ở Trung Quốc đã đưa ra giá một triệu USD cho cây nấm này, tuy nhiên, Sabatino Truffles quyết định bán nó trong một cuộc đấu giá ở New York. Số tiền thu được sẽ được trích cho Citymeals on Wheels (một chương trình cung cấp bữa ăn cho người nghèo, vô gia cư) và tổ chức dành cho trẻ em mắc bệnh cao nhãn áp tại Boston.

Nguồn bài viết: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/cay-nam-cuc-gia-1-3-ty-dong-3117252.html


Related news

Làm VietGAP Cho Ổi Làm VietGAP Cho Ổi

Công ty TNHH trái cây Long Khánh (TX.Long Khánh - Đồng Nai) chuyên cung cấp hàng cho các hệ thống siêu thị lớn, như: BigC, Co.opMart với doanh thu mỗi tháng đạt cả tỷ đồng. Giám đốc công ty là anh Huỳnh Văn Hải, người đã bỏ nhiều công sức xây dựng thương hiệu cho trái cây đặc sản của địa phương.

Tuesday. June 18th, 2013
Trồng Rau Nhút Sạch Trồng Rau Nhút Sạch

Rau nhút là loại chỉ ưa sống và phát triển tốt ở vùng nước sạch sẽ. Người trồng rau nhút cũng không cần sử dụng nhiều phân, thuốc nên loại rau này còn được xem là thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Đó là điều kiện thuận lợi để mô hình trồng rau nhút được nhiều hộ dân ở ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú - An Giang) nhân rộng.

Tuesday. June 18th, 2013
Đầu Tư Tiền Tỷ Làm Nhà... Nuôi Yến Đầu Tư Tiền Tỷ Làm Nhà... Nuôi Yến

Năm 2008, nghề nuôi yến chính thức xuất hiện, khi TP.Hồ Chí Minh thực hiện đề án thí điểm nhà nuôi yến tại xã Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ). Từ đó đến nay, hoạt động dẫn dụ yến phát triển rầm rộ.

Tuesday. June 18th, 2013
Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý

Đó là anh Hoàng Văn Len ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình với mô hình nuôi gà 6 cựa cho hiệu quả kinh tế cao không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo mà còn mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

Tuesday. June 18th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Chè Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Chè

Trong những năm qua, nhiều hộ nông dân xã Mỹ Bằng huyện Yên Sơn đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống chè cành mới có hiệu quả kinh tế vào sản xuất trên đất vườn đồi để tăng thu nhập và nâng cao đời sống kinh tế.

Tuesday. June 18th, 2013