Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Cá Giống Cho Các Huyện Miền Núi

Cấp Cá Giống Cho Các Huyện Miền Núi
Ngày đăng: 21/06/2013

Trong hai tháng 5 và 6/2013, các Trạm Khuyến nông ở huyện miền núi như Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu... của tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều đợt cấp cá giống cho các hộ dân trong vùng gặp khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.

Điển hình, Trạm Khuyến nông huyện Quỳ Châu đã cấp cá cho 6 xã với tổng trọng lượng cá là 1100 kg, trong đó xã Châu Thuận 160 kg, xã Chây Thắng 180 kg, xã Châu hội 190 kg, xã Châu Hoàn 150 kg, xã Châu phong 250 kg, xã Diên Lâm 170 kg… Các loại cá được cấp cho dân chủ yếu là một số loài cá truyền thống như: cá mè, trôi, trắm, chép... và được sản xuất từ các trại sản xuất giống đảm bảo chất lượng như Trung tâm sản xuất giống Yên Lý, Hợp tác xã giống thuỷ sản Đô Lương.

Trong chương trình này, Nhà nước đã hỗ trợ 70% chi phí con giống, người dân đối ứng 30% còn lại và chịu phí vận chuyển cá. Chương trình này đã giúp bà con nông dân có hướng sản xuất, từ đó nhân rộng mô hình nuôi cá nước ngọt trên địa bàn các huyện miền núi, tạo công ăn việc làm và tăng thêm nguồn thu nhập cho các hộ dân đang găp khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Mưa, Lũ Làm Tăng Chi Phí, Giảm Năng Suất Lúa Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa, Lũ Làm Tăng Chi Phí, Giảm Năng Suất Lúa Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Mưa lớn trên diện rộng kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn đổ về trong những ngày qua không chỉ khiến tỷ lệ hao hụt trong thu hoạch lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng cao, mà còn làm chi phí sản xuất bị đội lên khá nhiều.

04/09/2014
Hưng Nguyên (Nghệ An) Hội Thi Bò Lai Sind Khỏe Đẹp Lần Thứ 4 Hưng Nguyên (Nghệ An) Hội Thi Bò Lai Sind Khỏe Đẹp Lần Thứ 4

Hiện nay, Hưng Nguyên có tổng đàn bò trên 16.320 con, trong đó có 58,9% con bò lai sind được chăn nuôi trên địa bàn 23 xã, thị trấn. Bò lai sind sau nhiều năm triển khai và mở rộng địa bàn chăn nuôi đã và đang đưa lại thu nhập khá cho nhiều hộ dân.

27/08/2014
Nhiều Người Trồng Rừng Xen Trong Diện Tích Mì Nhiều Người Trồng Rừng Xen Trong Diện Tích Mì

Anh Lê Văn Lục, ở khu phố 8, phường Tân An có diện tích mì 3 ha trồng ở bờ Nam sông Dinh cho biết: Do đất đai quá bạc màu, việc đầu tư trồng mì của nông dân mấy năm gần đây chi phí rất cao, 1 ha mì chi phí tiền công, giống, cày đất, thuốc diệt cỏ, thuốc sâu và nhất là phân bón cũng phải đến 30 triệu đồng.

04/09/2014
Thái Nguyên Xây Dựng Mô Hình Trồng Giảo Cổ Lam Thái Nguyên Xây Dựng Mô Hình Trồng Giảo Cổ Lam

Hiện nay, Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ tỉnh Thái Nguyên đang triển khai Dự án Xây dựng mô hình trồng Giảo cổ lam tại huyện Võ Nhai. Kinh phí hỗ trợ để thực hiện Dự án là trên 190 triệu đồng, được cấp từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 7-2016.

04/09/2014
Thận Trọng Với Cây Bắp Biến Đổi Gen Thận Trọng Với Cây Bắp Biến Đổi Gen

Ngày 11-8-2014 vừa qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã chính thức cho phép sử dụng bốn giống bắp biến đổi gen (BĐG) làm thức ăn cho người và cho động vật tại Việt Nam nhưng việc cho trồng hay không là quyết định cuối cùng của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

04/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.