Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảnh báo về xử lý chiếu xạ tôm đông lạnh xuất khẩu

Cảnh báo về xử lý chiếu xạ tôm đông lạnh xuất khẩu
Ngày đăng: 05/11/2015

Thao đại diện Tập đoàn Casino, tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu của Pháp, nếu không chấm dứt việc xử lý chiếu xạ, sẽ có ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu tôm đông lạnh của Việt Nam sang thị trường EU, trong đó có Pháp.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc các lô hàng thủy sản của Việt Nam bị nước nhập khẩu cảnh báo và yêu cầu trả về.

Từ năm 2010 đến hết tháng 5/2015, đã có 183 lô hàng thủy sản Việt Nam bị cảnh báo, riêng năm 2014 con số này ở mức 41 lô.

Việc bị cảnh báo nhiều sẽ khiến các sản phẩm thủy sản Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ hơn bởi cơ quan chức năng của nước nhập khẩu, tạo nguy cơ ngành thủy sản Việt Nam mất thị phần tại thị trường nước ngoài.

Nhằm khắc phục tình trạng nói trên và không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới, các DN cần cải thiện và tăng cường kiểm soát quy trình sản xuất từ vùng nuôi trồng đến nơi sản xuất và xuất khẩu.

Các cơ quan chức năng của Nhà nước như Bộ Công Thương, Cục Quản lý Chất lượng nông lâm thủy sản (Bộ NN&PTNT) và Hiệp hội Xuất khẩu và Chế biến thủy sản Việt Nam (VASEP) có thể hỗ trợ và cung cấp thông tin chi tiết cho DN về các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của thị trường EU.

Ngoài ra, các trung tâm chiếu xạ của Việt Nam cũng cần chuẩn hóa để được EU chứng nhận.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh

Sau nhiều vụ ốc hương chết hàng loạt, nghề nuôi ốc hương ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã dần ổn định và phát triển. Tuy nhiên, do là nghề mang tính tự phát nên bà con ngư dân vẫn lúng túng, bị động khi phát triển nghề này.

17/02/2011
Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California

Mỹ - nước xuất khẩu thịt bò hàng đầu thế giới – ngày 25/4 (giờ Việt Nam) cho biết đã phát hiện một trường hợp bò điên ở bang California. Nước này cũng đang ra sức trấn an người tiêu dùng trên toàn thế giới.

26/04/2012
Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt

Những ngày gần đây, thời tiết nắng gắt, oi nồng, gây cảm giác khó chịu nhưng với người dân vùng biển xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình thì cái nắng này còn mang vị mặn chát của nước mắt.

01/05/2012
Nuôi Ba Ba Cải Thiện Thu Nhập Nuôi Ba Ba Cải Thiện Thu Nhập

Những năm gần đây, phong trào nuôi ba ba thịt, ba ba giống đã đem lại nguồn thu nhập khá ổn định và cải thiện được cuộc sống gia đình của nhiều hộ dân, trong đó có người dân ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

16/07/2011
Con Dông Mở Hướng Làm Giàu Con Dông Mở Hướng Làm Giàu

Con dông (hay kỳ nhông) là một loại bò sát thường sống trong môi trường tự nhiên cũng như đang được nuôi tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và đã trở thành món ăn đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng. Hiện nay, gia đình ông Nguyễn Văn Thực ở thôn Nam Hà, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà mạnh dạn đưa dông về miền đất đỏ cao nguyên để nuôi thử nghiệm và đã có kết quả.

01/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.