Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Lúa Nhật Cho Thu Nhập Cao

Trồng Lúa Nhật Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 19/04/2014

Vụ sản xuất đông xuân 2013 - 2014, trong khi nông dân ở ĐBSCL than phiền về tình trạng giá lúa thấp, khó tiêu thụ… thì ở An Giang có gần 200 hộ trồng lúa Nhật với diện tích 500ha đang trúng mùa, trúng giá.

Ông Trần Văn Phú, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên cho biết, sau khi ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại Phú Sỹ (TPHCM) để trồng 1,5ha lúa Nhật (giống lúa Akita Komachi), với giá bao tiêu là 6.700 đồng/kg. Nhờ thời tiết thuận lợi và chăm sóc đúng kỹ thuật nên lúa trúng mùa đạt năng suất tới 11 tấn/ha.

“Tui trồng 1,5ha thu hoạch được 16,5 tấn lúa và được công ty thu mua tại ruộng với giá như bao tiêu; sau khi trừ chi phí còn lời hơn 65 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với nông dân trồng lúa bình thường” - ông Phú cho hay.

Theo các nông dân An Giang, ưu thế của sản xuất lúa Nhật là năng suất đạt cao và được doanh nghiệp bao tiêu đầu ra với giá hấp dẫn, nên lợi nhuận thu về gấp nhiều lần so với lúa thường…


Có thể bạn quan tâm

Nỗi lo về giá cao su Nỗi lo về giá cao su

Từng mang lại đời sống sung túc cho hàng trăm ngàn hộ công nhân và vùng trồng cao su, bỗng chốc cây trồng chủ lực này của Tây Nguyên và nhiều tỉnh trong cả nước lại bị chủ nhân quay lưng, thậm chí nhiều nơi đốn hạ không thương tiếc. Tất cả chỉ vì một lý do: Giá.

19/10/2015
Nhật rót hơn 3 triệu USD trồng lúa chất lượng cao tại Việt Nam Nhật rót hơn 3 triệu USD trồng lúa chất lượng cao tại Việt Nam

Tờ Nikkei Asian Review cho biết, tập đoàn Kitoku Shinryo của Nhật Bản sẽ đầu tư 3,36 triệu USD để phát triển giống lúa chất lượng cao tại Việt Nam.

19/10/2015
Bayer góp phần thúc đẩy hợp tác trong chuỗi giá trị lúa gạoBayer góp phần thúc đẩy hợp tác trong chuỗi giá trị lúa gạo Bayer góp phần thúc đẩy hợp tác trong chuỗi giá trị lúa gạoBayer góp phần thúc đẩy hợp tác trong chuỗi giá trị lúa gạo

Từ ngày 14 - 16/10/2015, hơn 100 nhà hoạch định chính sách và chuyên gia về lúa gạo đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã tham dự Diễn đàn Tương lai lúa gạo khu vực Đông Nam Á 2015 tổ chức tại Việt Nam.

19/10/2015
Sản xuất thành công giống lúa kháng sâu, rầy Sản xuất thành công giống lúa kháng sâu, rầy

Các vụ lúa gần đây, ngành nông nghiệp sản xuất thành công một số giống lúa chống chịu sâu bệnh, kháng rầy lưng trắng. Tuy nhiên, việc áp dụng vào sản xuất vẫn còn hạn chế.

19/10/2015
Vụ tôm cuối mất mùa rớt giá Vụ tôm cuối mất mùa rớt giá

Những ngày này, nhiều hộ dân ở các xã ven sông của huyện Duy Xuyên đang khẩn trương thu hoạch vụ tôm cuối cùng trong năm 2015 nhằm tránh thất thoát do mưa lũ gây ra. Hiệu quả kinh tế của vụ nuôi này không cao do sản lượng sụt giảm cùng giá bán thấp hơn các vụ trước.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.