Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt
Ngày đăng: 03/06/2014

Sau khi Tổng cục Thủy sản có báo cáo đánh giá sự ảnh hưởng của việc nuôi loại tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt tại một số tỉnh, thành phía Nam.

Ngày 2/6, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã có văn bản gửi các tỉnh, thành trong cả nước để cảnh báo việc nuôi loại tôm này trong vùng nước ngọt.

Văn bản nhấn mạnh việc nuôi loại tôm này có tác động rất lớn đối với môi trường và đa dạng sinh học. Đặc biệt là ảnh hưởng đến sự sụt lún đất trong khu vực, gây mặn hóa vùng nuôi, ô nhiễm nước ngầm và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa và cây trồng khác xung quanh. Ngoài ra, năng suất nuôi loại tôm này ở vùng nước ngọt kém hơn vùng nước lợ và việc nuôi như vậy có nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao.

Thứ trưởng Tám đề nghị tăng cường kiểm tra. Theo đó, đối với những trường hợp trót nuôi thả thì sau khi thu hoạch không để nuôi thả trở lại, không để phát sinh thêm trường hợp nuôi mới…


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Ương Cá Bột Thành Cá Giống Kỹ Thuật Ương Cá Bột Thành Cá Giống

Để việc ương cá giống đạt kết quả cao, người nuôi cần lưu ý thực hiện tốt những điều sau:

22/04/2013
Ngư Dân Tuy An Trúng Cá Giò Và Cá Nục Ở Phú Yên Ngư Dân Tuy An Trúng Cá Giò Và Cá Nục Ở Phú Yên

Theo nhiều ngư dân huyện Tuy An (Phú Yên), trong hơn tuần qua với nghề đi mành, bình quân mỗi tàu có công suất từ 20CV đến 45CV khai thác được 120 đến 150 giỏ cá giò, cá nục trong một đêm; nhiều tàu gặp luồng cá lớn, ngư dân trúng đậm từ 300 đến 340 giỏ cá.

23/04/2013
Ông Nguyễn Hoài Nam Vươn Lên Từ Mô Hình Ông Nguyễn Hoài Nam Vươn Lên Từ Mô Hình "Trồng Xen Canh, Lấy Ngắn Nuôi Dài" Ở Tiền Giang

Hiện nay, xu hướng trồng xen canh, lấy ngắn nuôi dài đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân. Điển hình là ông Nguyễn Hoàng Nam, ấp An Bình, Xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang) thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm, đưa kinh tế gia đình ngày càng đi vào ổn định.

23/04/2013
Hợp Tác Xã Thủy Sản Rạng Đông Khai Thác Nghêu Thịt Đạt 14 Tỷ Đồng Ở Bến Tre Hợp Tác Xã Thủy Sản Rạng Đông Khai Thác Nghêu Thịt Đạt 14 Tỷ Đồng Ở Bến Tre

Ông Nguyễn An Ri - Chủ nhiệm hợp tác xã thủy sản Rạng Đông (HTX), xã Thới Thuận (Bình Đại - Bến Tre) cho biết, hàng năm, vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 là cao điểm của nắng, nóng nên nghêu rất dễ bị chết.

24/04/2013
Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra Cần Mô Hình Liên Kết Mới Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra Cần Mô Hình Liên Kết Mới

Nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra là một trong những thế mạnh kinh tế của vùng ĐBSCL; song nghề cá đang lâm vào ngõ cụt khi khó khăn chồng chất, đặc biệt giá cá tra nguyên liệu khoảng 2 năm nay ở mức thấp khiến người nuôi lỗ nặng buộc phải bỏ nghề hàng loạt. Vực dậy nghề nuôi cá tra đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

24/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.