Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm chân trắng nuôi theo công nghệ cao được mùa được giá

Tôm chân trắng nuôi theo công nghệ cao được mùa được giá
Ngày đăng: 26/08/2015

Theo các kỹ sư nuôi trồng thủy sản, tôm thẻ nuôi theo công nghệ cao đảm bảo được các yếu tố như: thức ăn, nguồn nước, môi trường, nên tôm tránh được các loại bệnh dịch, đạt năng suất cao.

Một số hộ nuôi tôm theo công nghệ cao ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh cho biết, với giá bán ra 100 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận bà con thu về đạt 500 triệu đồng/ao.

Sau một thời gian dài nuôi tôm chân trắng, nhiều hộ ở Vạn Ninh đã rút kinh nghiệm, tập trung đầu tư, thả nuôi theo khuyến cáo của cơ quan chức năng để tránh thất bại. Được biết, sản lượng tôm chân trắng thu hoạch tại Vạn Ninh đến thời điểm này đã đạt 600 tấn, tăng 13 % so với cùng kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu điều vượt mức 1 tỉ đô Mỹ Xuất khẩu điều vượt mức 1 tỉ đô Mỹ

6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam xuất khẩu 150.000 tấn điều nhân, đạt kim ngạch xuất khẩu gần 1,1 tỉ đô la Mỹ. Hiệp hội Điều Việt Nam đã đưa ra con số này tại hội nghị đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ điều trong ngày 2-7.

07/07/2015
Trồng cỏ voi trên đất rẫy Trồng cỏ voi trên đất rẫy

Để đáp ứng nguồn thức ăn xanh cho đàn bò, nông dân xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã trồng cỏ voi cho hiệu quả cao.

07/07/2015
Tránh nắng, người dân Chương Mỹ đi cấy đêm Tránh nắng, người dân Chương Mỹ đi cấy đêm

Vụ mùa năm nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phấn đấu cấy 9.280ha lúa mùa và cấy xong trước ngày 5/7. Những ngày này, bà con đang bước vào chính vụ cấy, nhưng cũng là những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

07/07/2015
Vụ điều kết thúc sớm Vụ điều kết thúc sớm

Tuy giá cao nhưng năng suất kém do hạn hán kéo dài khiến cây điều mất mùa, vụ thu hoạch kết thúc sớm.

07/07/2015
10 hộ sản xuất 350 tấn rau an toàn/năm 10 hộ sản xuất 350 tấn rau an toàn/năm

Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) có mật độ dân số đông với khu, cụm công nghiệp phát triển, nhu cầu về rau an toàn là rất lớn.

07/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.