Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảng Cá Hòn Rớ Thành Phố Nha Trang Mỗi Ngày Có Gần 10 Tàu Đón Tết Trên Biển Trở Về

Cảng Cá Hòn Rớ Thành Phố Nha Trang Mỗi Ngày Có Gần 10 Tàu Đón Tết Trên Biển Trở Về
Ngày đăng: 02/03/2015

Từ ngày mồng 6 tháng Giêng (tức ngày 24-2) đến nay, Cảng cá Hòn Rớ - xã Phước Đồng - TP. Nha Trang liên tục đón tàu đánh bắt xa bờ - đón Tết trên biển trở về cập cảng.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết, bình quân mỗi ngày có khoảng 10 tàu cập cảng, đa phần là tàu câu cá ngừ đại dương. Đây là những tàu đi từ Rằm tháng Chạp, sau hơn 20 ngày bám biển đã trở về. Mỗi tàu khai thác được từ 20 đến 70 con cá ngừ, với sản lượng từ 1,5 đến 4 tấn.

Cá ngừ đại dương được thương lái và các doanh nghiệp thu mua ngay tại cảng với giá từ 90.000 - 100.000 đồng/kg, cá loại 1 giảm từ 5 - 10% so với trước Tết, mỗi tàu thu về từ 150 triệu đến gần 400 triệu đồng. Với giá cá như hiện nay, giá dầu giảm, hầu hết các tàu đều có lãi hoặc hòa vốn.

Được biết, sau Rằm tháng Giêng (tức từ ngày 5-3), dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 40 tàu rời Cảng Hòn Rớ đi đánh bắt xa bờ. Lượng tàu này tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Đây là tàu của những ngư dân đón Tết trên biển đi chuyến tiếp theo và ngư dân ăn Tết ở nhà đi chuyến biển đầu tiên trong năm.


Có thể bạn quan tâm

Hậu Hậu "Cơn Bão Tu Hài" Cái Kết Khó Gỡ

Chuyện đã qua, nhưng hậu quả thì đến hôm nay vẫn chưa giải quyết được, mà trước hết là sự lúng túng trong việc hỗ trợ vốn để người dân tái đầu tư, gây dựng lại thương hiệu tu hài Vân Đồn...

01/04/2014
Miền Trung Lại Ồ Ạt Nuôi Tôm Miền Trung Lại Ồ Ạt Nuôi Tôm

Thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) lâu nay người dân thường trồng cây phi lao (dương liễu). Tuy không đem lại giá trị kinh tế cao, những cánh rừng phi lao dọc bờ biển này có tác dụng chắn gió, chắn cát và giữ đất. Nhưng trước sức hút của con tôm, người dân đã chặt phá hết cây, thuê xe máy đào, máy ủi bạt rừng để lấy đất đào hồ nuôi tôm. Gia đình bà Trương Thị Vân trước đây làm nghề đi biển, nhưng thấy nuôi tôm có giá nên cũng thuê đất đào hồ tôm.

01/04/2014
Tân Phú Đông (Tiền Giang) Thả 60 Ngàn Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Thiên Nhiên Tân Phú Đông (Tiền Giang) Thả 60 Ngàn Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Thiên Nhiên

Nhằm góp phần bảo vệ & phát triển nguồn lợi thủy sản, nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1-4-1959 - 1-4-2014), vừa qua tại khu vực nuôi trồng thủy sản ấp Cồn Cống, xã Phú Tân, Chi cục Thủy sản phối hợp với Hội Nghề cá tỉnh, Phòng NN&PTNT huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) và chính quyền xã tổ chức thả 60 ngàn con tôm sú giống ra môi trường thiên nhiên.

01/04/2014
Giá Heo Thịt, Heo Giống Tăng Mạnh Giá Heo Thịt, Heo Giống Tăng Mạnh

Từ đầu năm đến nay, giá heo thịt, heo giống trên địa bàn tỉnh Bình Định tăng khá mạnh. Thời điểm này, giá heo hơi được các thương lái thu mua trên địa bàn thị xã An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát… dao động từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, heo giống từ 68.000-75.000 đồng/kg.

01/04/2014
Nhọc Nhằn Nuôi Vịt Chạy Đồng Nhọc Nhằn Nuôi Vịt Chạy Đồng

Dẫu vất vả, cực nhọc, quanh năm “lấy ruộng đồng làm nhà” và đối mặt với nguy cơ trắng tay hay có thể nhiễm bệnh khi có dịch cúm gia cầm, song nhiều gia đình vẫn xem nghề chăn vịt là nghề chính, có người gắn bó với nghề này gần trọn cuộc đời…

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.