Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần bộ giống cho cây đinh lăng

Cần bộ giống cho cây đinh lăng
Ngày đăng: 22/06/2015

Mỗi kilôgam thân, lá cây đinh lăng trên thị trường hiện nay dao động từ 10 - 12 ngàn đồng. Riêng củ đinh lăng thì tùy theo độ tuổi mà giá thành có thể dao động từ 120 - 200 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, chỉ 1 sào đất trồng cây đinh lăng sau 3 năm sẽ cho thu từ 300 - 500 triệu đồng. Chính sức hấp dẫn về giá trị kinh tế của loài cây thuốc này mà người dân Bình Phước đang đổ xô tìm cây đinh lăng để trồng.

Hiện ngành nông nghiệp vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về diện tích cũng như chất lượng của cây đinh lăng trên địa bàn tỉnh. Theo Trung tâm Giống cây nông - lâm nghiệp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), thị trường giống cây đinh lăng hiện nay rất phức tạp và không thể kiểm soát được.

Chỉ nhìn bằng mắt thường ai cũng biết cây đinh lăng có 3 loại giống khác nhau. Còn xét về góc độ khoa học thì không biết cây đinh lăng có bao nhiêu chi, họ, bộ giống. Trên thực tế, nhiều nông hộ trồng cây đinh lăng sau 3 năm vẫn không có củ mà chỉ có thân và lá. Điều đó cho thấy mức độ rủi ro cho nhà nông sau 3 năm trồng cây đinh lăng là rất lớn. Trong khi đó, đinh lăng là cây thuốc chiến lược quốc gia đã được Chính phủ quy hoạch mở rộng từ nay đến năm 2030.

Giám đốc Trung tâm Giống cây nông - lâm nghiệp Trần Minh Đức cho biết: Trung tâm đang rất mong tìm kiếm, nghiên cứu, tuyển chọn và nhân giống loại cây thuốc chiến lược này nhưng chưa làm được vì không có kinh phí. Còn nhà nông thì phó mặc cây trồng của mình cho sự may rủi sau 3 năm chăm sóc và hy vọng hết sức mong manh.


Có thể bạn quan tâm

Chăn Nuôi Trên Nền Đệm Lót Lên Men Chăn Nuôi Trên Nền Đệm Lót Lên Men

Với những ưu điểm nổi trội như tránh được bệnh tật, chất thải tự tiêu, tiết kiệm nhân công, giảm chi phí đầu vào, tận dụng sản phẩm phụ tạo nguồn phân bón hữu cơ an toàn phục vụ cho sản xuất trồng trọt… mô hình đệm lót lên men được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh triển khai, đem lại hiệu quả cao cho người chăn nuôi.

27/12/2014
Ngăn Dịch Bệnh Bùng Phát Mùa Đông Xuân Ngăn Dịch Bệnh Bùng Phát Mùa Đông Xuân

Thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho biết, hiện nay dịch cúm A/H5N1 đang xảy ra trên đàn gia cầm tại 3 xã thuộc 3 huyện của tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long; dịch cúm A/H5N6 cũng đang xảy ra trên đàn chim cút tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

27/12/2014
Trồng Bạc Hà Trong Vườn Sầu Riêng Theo Hình Thức Lấy Ngắn Nuôi Dài Trồng Bạc Hà Trong Vườn Sầu Riêng Theo Hình Thức Lấy Ngắn Nuôi Dài

Cây bạc hà thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, bạc hà chịu bóng râm mát, rất dễ trồng, ít sâu bệnh gây hại, tạo thêm nguồn thu nhập cho kinh tế nông hộ, cứ 20 ngày cây bạc hà cho thu hoạch 1 lần, sản lượng thu hoạch từ 400 - 500 kg, thương lái đến tại vườn mua giá dao động từ 1.500 - 6.000 đồng/kg.

27/12/2014
Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Hội Thảo Khảo Nghiệm Giống Lúa Chịu Mặn Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Hội Thảo Khảo Nghiệm Giống Lúa Chịu Mặn

Sáng 17-12, tại xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên), Trung tâm Giống cây trồng Sóc Trăng kết hợp cùng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội thảo khảo nghiệm giống lúa chịu mặn trên vụ mùa 2014 - 2015. Đông đảo nông dân trên địa bàn xã và một số xã lân cận đến tham dự.

27/12/2014
Giá Lúa Giảm Mạnh Giá Lúa Giảm Mạnh

Giá lúa bất ngờ giảm mạnh vào thời điểm giáp vụ sản xuất lúa đã khiến nông dân và các tiểu thương trữ lúa lại từ các vụ trước để chờ giá tăng bị lỗ vốn khi xuất bán lúa vào thời điểm này. Theo nhiều tiểu thương, giá lúa giảm mạnh do thời điểm này hoạt động thu mua lúa gạo phục vụ xuất khẩu của nhiều đơn vị, doanh nghiệp không còn được đẩy mạnh như trước.

27/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.