Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm

Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm
Ngày đăng: 26/01/2015

Gần một tháng nay giá quýt đường và cam soàn tăng mạnh. Cách đây khoảng 3 tháng giá quýt đường loại I có giá từ 16 ngàn - 18 ngàn đồng/kg, cam soàn cũng ổn định ở mức 25 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, thì hiện nay quýt đường loại I giá từ 28 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, cam soàn loại I ở mức giá cao ngất ngưỡng 45 ngàn - 50 ngàn đồng/kg.

Theo một số nhà vườn ở huyện Lai Vung, nguyên nhân khiến giá quýt đường tăng vọt trong giai đoạn cuối năm là do nhiều nhà vườn tập trung xử lý cho trái và thu hoạch vào dịp Tết nên trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 âm lịch sản lượng quýt đường ở Lai Vung giảm mạnh, trong khi nhu cầu vào những tháng cuối năm đối với hai mặt hàng này lại tăng vọt.
Anh Võ Phú Cường - thương lái ở huyện Lai Vung cho biết: “Hiện tại, tôi và nhiều thương lái đến vườn để đặt hàng quýt Tết. Quýt đường năm nay giá khá cao, hiện có giá từ 32 ngàn - 35 ngàn đồng, tùy vào màu sắc và kích cỡ trái”.
Riêng mặt hàng cam soàn, theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - nhà vườn ở xã Tân Hòa, huyện Lai Vung: “Phần lớn diện tích cam soàn ở địa phương đang đứt lứa, sản lượng cam soàn còn lại ở các vườn không đáng kể. Do đây là giai đoạn mùa nghịch, thời tiết rất bất lợi, nên phần lớn nhà vườn ngại xử lý cho trái thu hoạch vào thời gian này. Chỉ có số ít nhà vườn có kỹ thuật cao mới dám xử lý cho trái trong mùa này”.
Mặc dù giá cam soàn và quýt đường đang cao ngất ngưỡng nhưng phần lớn các vườn đã đứt mùa. Vì vậy, trong đợt tăng giá cuối năm 2014 (âm lịch), không có nhiều nhà vườn ở Lai Vung trúng lớn với 2 loại trái cây đặc sản này.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Giống Thủy Sản Chủ Lực Chủ Động Giống Thủy Sản Chủ Lực

Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn về sản xuất, thị trường, nhưng thủy sản vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1 trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các viện nghiên cứu thủy sản.

24/07/2013
Mở Hướng Cho Vùng Rau Chuyên Canh Ở Sa Pa (Lào Cai) Mở Hướng Cho Vùng Rau Chuyên Canh Ở Sa Pa (Lào Cai)

Từ Quốc lộ 4D vào trung tâm xã Sa Pả (Sa Pa - Lào Cai), lác đác giữa những triền lúa xanh là ruộng rau bắp cải tươi tốt đang cho thu hoạch. Tôi gặp chị Vàng Thị Dậu ở thôn Giàng Tra vừa lên chợ Sa Pa bán rau về, chị cho biết: Nhiều hộ trong xã đã thu hoạch xong vụ bắp cải đầu tiên, nhưng ruộng của gia đình chị vẫn còn nhiều rau chưa bán. Hằng ngày, những người buôn trong vùng vào tận ruộng của các hộ dân mua rau mang ra thị trấn Sa Pa hoặc thành phố Lào Cai bán.

03/08/2012
Giá Lúa Nhích Lên Nhờ Mua Tạm Trữ Giá Lúa Nhích Lên Nhờ Mua Tạm Trữ

Tại các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang... giá lúa khô đã lên mức 5.000 đồng/kg, tăng khoảng 200 đồng/kg so với trước thu mua tạm trữ.

19/06/2013
Mô Hình Nuôi Dê Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Gia Bình Mô Hình Nuôi Dê Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Gia Bình

Trong khi các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện Gia Bình chịu thiệt hại khá lớn do dịch lợn tai xanh gây ra, thì gia đình ông Trần danh Trưởng thôn Thiên Đức- xã Thái Bảo vẫn có nguồn thu nhập ổn định với doanh thu hàng chục triệu đồng từ nghề nuôi Dê lai giống Bách Thảo.

07/08/2012
Tôm Hùm Tăng Giá, Nông Dân Bớt Lỗ Tôm Hùm Tăng Giá, Nông Dân Bớt Lỗ

Hiện giá tôm hùm thương phẩm loại 1, tại các tỉnh Nam Trung Bộ, đã tăng lên 1,3 triệu đồng/kg, giúp người nuôi bớt thua lỗ.

08/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.