Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm

Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm
Publish date: Monday. January 26th, 2015

Gần một tháng nay giá quýt đường và cam soàn tăng mạnh. Cách đây khoảng 3 tháng giá quýt đường loại I có giá từ 16 ngàn - 18 ngàn đồng/kg, cam soàn cũng ổn định ở mức 25 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, thì hiện nay quýt đường loại I giá từ 28 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, cam soàn loại I ở mức giá cao ngất ngưỡng 45 ngàn - 50 ngàn đồng/kg.

Theo một số nhà vườn ở huyện Lai Vung, nguyên nhân khiến giá quýt đường tăng vọt trong giai đoạn cuối năm là do nhiều nhà vườn tập trung xử lý cho trái và thu hoạch vào dịp Tết nên trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 âm lịch sản lượng quýt đường ở Lai Vung giảm mạnh, trong khi nhu cầu vào những tháng cuối năm đối với hai mặt hàng này lại tăng vọt.
Anh Võ Phú Cường - thương lái ở huyện Lai Vung cho biết: “Hiện tại, tôi và nhiều thương lái đến vườn để đặt hàng quýt Tết. Quýt đường năm nay giá khá cao, hiện có giá từ 32 ngàn - 35 ngàn đồng, tùy vào màu sắc và kích cỡ trái”.
Riêng mặt hàng cam soàn, theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - nhà vườn ở xã Tân Hòa, huyện Lai Vung: “Phần lớn diện tích cam soàn ở địa phương đang đứt lứa, sản lượng cam soàn còn lại ở các vườn không đáng kể. Do đây là giai đoạn mùa nghịch, thời tiết rất bất lợi, nên phần lớn nhà vườn ngại xử lý cho trái thu hoạch vào thời gian này. Chỉ có số ít nhà vườn có kỹ thuật cao mới dám xử lý cho trái trong mùa này”.
Mặc dù giá cam soàn và quýt đường đang cao ngất ngưỡng nhưng phần lớn các vườn đã đứt mùa. Vì vậy, trong đợt tăng giá cuối năm 2014 (âm lịch), không có nhiều nhà vườn ở Lai Vung trúng lớn với 2 loại trái cây đặc sản này.


Related news

Cho Phép Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Quy Mô Nông Hộ Cho Phép Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Quy Mô Nông Hộ

Theo TCTS, sau hơn 10 năm di nhập vào Việt Nam, TTCT với những ưu thế như chu kỳ nuôi ngắn, nuôi mật độ cao, khả năng thích ứng rộng, đã trở thành một trong hai đối tượng nuôi tôm nước lợ chủ lực và đang được nuôi rộng rãi ở tất cả các tỉnh thành ven biển.

Tuesday. September 10th, 2013
Con Dông Đang Khó Tiêu Thụ Con Dông Đang Khó Tiêu Thụ

Sau một thời gian phát triển mạnh ở Bình Thuận, thu hút nhiều hộ nông dân tham gia nuôi đến nay người nuôi dông đang đối mặt với khó khăn về đầu ra cho sản phẩm. Bài toán về thị trường tiêu thụ sản phẩm đang được nhiều người dân quan tâm.

Tuesday. September 10th, 2013
Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào

Khi nuôi tôm gặp nhiều rủi ro, ông Nguyễn Văn Siếu (ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình - Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi thử con hào. Ngoài việc nuôi thủy sản trên 1,5ha, ông Siếu nuôi hào bè trên sông và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. September 11th, 2013
Lúa Trúng Mùa, Nông Dân Vẫn Không Vui Lúa Trúng Mùa, Nông Dân Vẫn Không Vui

Nông dân vùng ĐBSCL đang bước vào vụ thu hoạch lúa thu đông 2013. Năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi và nhờ tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, năng suất lúa tại một số địa phương ĐBSCL cao hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nông dân trồng lúa vẫn chưa vui, vì giá lúa đang ở mức thấp…

Wednesday. September 11th, 2013
Cá Thát Lát Cườm Giống Tăng Giá Cá Thát Lát Cườm Giống Tăng Giá

Từ đầu năm đến nay, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) thả nuôi 470ha thủy sản, đạt 70% kế hoạch. Năm nay, do cá thát lát cườm thương phẩm tăng giá từ 80.000 - 90.000 đ/kg tăng gần gấp đôi năm rồi, nên nhiều người trở lại đầu tư nuôi cá này, dẫn đến giá con giống cũng tăng theo.

Wednesday. September 11th, 2013