Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trị Sản Xuất Công Nghiệp Trong Tháng 8 Đạt Gần 1.500 Tỷ Đồng

Giá Trị Sản Xuất Công Nghiệp Trong Tháng 8 Đạt Gần 1.500 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 25/08/2014

Theo Cục Thống kê tỉnh, tháng 8 sản xuất công nghiệp của tỉnh có mức tăng trưởng không cao, do các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 8/2014 ước đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 1,24% so với tháng trước và tăng 13% so với cùng kỳ năm 2013. Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu trong tháng có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước là: thức ăn gia súc, thủy sản; cát khai thác, thuốc lá điếu có đầu lọc.

Trong khi đó, thủy sản đông lạnh, bánh phồng tôm, quần áo may sẵn, gạo xay xát, lau bóng tăng ít. Riêng sản phẩm thuốc viên các loại giảm trên 5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng trên 5% so với cùng kỳ năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Dự Án Lúa Chất Lượng Cao Nỗi Lo Thiếu Vốn Dự Án Lúa Chất Lượng Cao Nỗi Lo Thiếu Vốn

Với hơn 74 nghìn hecta diện tích gieo sạ hằng năm nhưng hiện giờ, ngành nông nghiệp tỉnh vẫn chưa có được bản quyền của một loại giống lúa siêu nguyên chủng nào; trong khi Dự án hỗ trợ phát triển giống lúa thuần mới chất lượng cao (gọi tắt là Dự án) thì triển khai cầm chừng vì “khát” vốn!

12/09/2014
Vụ Lúa Hè Thu 2014 Những Điều Đọng Lại Vụ Lúa Hè Thu 2014 Những Điều Đọng Lại

Vụ hè thu này, nhiều hộ nông dân “bể bồ” lúa, khi ở Mộ Đức năng suất bình quân ước 64 tạ/ha, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành 63 tạ/ha…Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chung thì nông dân một số địa phương cũng có những nỗi buồn riêng. Ấy là nhiều diện tích ruộng bị bỏ hoang vì thiếu nước hoặc sa bồi thủy phá do cơn lũ hồi giữa tháng 11.2013, nông dân “xé” quy trình kỹ thuật khiến kết quả sản xuất ở một số cánh đồng mẫu lớn (CĐML) không như mong đợi…

12/09/2014
Tăng Cường Quản Lý Xuất Khẩu Gạo Tăng Cường Quản Lý Xuất Khẩu Gạo

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thóc, gạo hàng hóa theo dõi sát tình hình sản xuất, sản lượng...

12/09/2014
Malaysia Mua 200.000 Tấn Gạo Của Thái Qua Thỏa Thuận Tư Nhân Malaysia Mua 200.000 Tấn Gạo Của Thái Qua Thỏa Thuận Tư Nhân

Nguồn tin từ các nhà xuất khẩu cũng cho biết BERNAS đang đàm phán để mua thêm 200.000 tấn gạo từ kho dự trữ thóc gạo của Chính phủ Thái Lan thông qua thỏa thuận liên chính phủ.

12/09/2014
Phát Triển Bò Lai Bán Thâm Canh Ở Hải Lăng Phát Triển Bò Lai Bán Thâm Canh Ở Hải Lăng

Là vùng thuần nông, đời sống của người dân huyện Hải Lăng (Quảng Trị) chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên nhìn chung thu nhập của người dân còn thấp. Để tìm hướng phát triển mới cho nông nghiệp, đặc biệt là trong chăn nuôi, thời gian qua huyện đã thực hiện nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ để phát triển mạnh đàn bò lai trên địa bàn nhằm nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

12/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.