Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cái Bè (Tiền Giang) Ghép Nhãn Ido Phòng Bệnh Chổi Rồng

Cái Bè (Tiền Giang) Ghép Nhãn Ido Phòng Bệnh Chổi Rồng
Ngày đăng: 22/09/2014

Hiện tại, huyện Cái Bè (Tiền Giang) có 1.369 ha trồng nhãn tiêu da bò, trong đó có 550 ha nhãn bị nhiễm bệnh chổi rồng với tỷ lệ từ 30-70%. Một số nhà vườn lấy bo nhãn Ido ghép sang gốc nhãn tiêu da bò bị bệnh, để phòng chống dịch bệnh này.

Theo nhiều nông dân, nhãn Ido hình dạng trái như nhãn tiêu nhưng cơm dầy, hạt nhỏ, trái to, vị ngọt dịu, vỏ trái mỏng và năng suất cao hơn nhãn tiêu. Vì vậy, nhãn Ido được người tiêu dùng ưa chuộng và giá luôn ở mức cao. Các ngành chuyên môn cho rằng, cách làm này rất linh hoạt, ngoài rút ngắn thời gian mà có thể giữ lại gốc nhãn tiêu.

Nhãn ghép này hầu như không bị nhiễm bệnh hoặc có tỷ lệ nhiễm rất thấp. Đây là hướng đi mới cho những vườn nhãn tiêu bị bệnh chổi rồng nặng. Hiện tại, nông dân đã làm theo phương pháp này được hơn 10 ha, bước đầu cho hiệu quả khả quan.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Hùm Tăng Giá, Nông Dân Bớt Lỗ Tôm Hùm Tăng Giá, Nông Dân Bớt Lỗ

Hiện giá tôm hùm thương phẩm loại 1, tại các tỉnh Nam Trung Bộ, đã tăng lên 1,3 triệu đồng/kg, giúp người nuôi bớt thua lỗ.

08/08/2012
Bấp Bênh Nghề Nuôi Cá Nước Lạnh Bấp Bênh Nghề Nuôi Cá Nước Lạnh

Du nhập vào Việt Nam muộn (từ năm 2005), nhưng đến nay phong trào nuôi cá nước lạnh đã phát triển mạnh ở 23 tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay nghề này đang vấp phải rất nhiều khó khăn, nhiều nơi không thể duy trì nuôi như trước.

09/08/2012
Thái Lan Mua Gạo Việt Nam Để Xuất Khẩu Thái Lan Mua Gạo Việt Nam Để Xuất Khẩu

Nhu cầu nhập gạo trắng phẩm cấp thấp của khách châu Phi buộc các nhà xuất khẩu Thái Lan mua thêm hàng từ Việt Nam và Campuchia để đáp ứng. Lý do là nguồn cung gạo ở Thái Lan đang hạn hẹp do chương trình tạm trữ của chính phủ nước này.

10/08/2012
Người Nông Dân Và Cây Lúa Hôm Nay Người Nông Dân Và Cây Lúa Hôm Nay

“Được mùa rớt giá” cứ lập đi lập lại, nên dù là nước xuất khẩu gạo thứ hai thế giới mà nông dân trồng lúa vẫn nghèo. Nghịch lý đó ai cũng thấy, nhưng không biết kéo dài đến bao giờ?

26/07/2013
Chuyển Hướng Khai Thác Cá Ngừ Chuyển Hướng Khai Thác Cá Ngừ

Ngày 9.8, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị chuyên đề tổ chức, khai thác, thu mua chế biến tiêu thụ cá ngừ.

11/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.