Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 45.000ha Lúa Mùa Áp Dụng Chương Trình 3 Giảm, 3 Tăng

Trên 45.000ha Lúa Mùa Áp Dụng Chương Trình 3 Giảm, 3 Tăng
Ngày đăng: 07/01/2014

Theo Sở NN&PTNT, trà lúa mùa có trên 45.000ha áp dụng chương trình “3 giảm, 3 tăng”. Đồng thời có 50.000ha lúa xuống giống né rầy.

Bên cạnh đó, thực hiện 4 điểm mô hình rau an toàn với diện tích 0,2ha tại TP. Bạc Liêu; mở 6 lớp tập huấn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật với 180 lượt người tham gia…

Song song đó, ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục hỗ trợ TP. Bạc Liêu hoàn thiện Đề án phát triển sản xuất và tiêu thụ măng tây trên địa bàn thành phố giai đoạn 2014 - 2018. Qua đó, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Hiểm Họa Từ Cây Mai Dương Hiểm Họa Từ Cây Mai Dương

Theo thống kê sơ bộ từ các ngành chức năng, đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có trên 10.000 ha diện tích đất bị nhiễm cây mai dương- một loài thực vật ngoại lai cực kỳ nguy hiểm. Loài cây này có sức sống mãnh liệt, tốc độ phát tán cực nhanh trên diện rộng.

07/11/2014
Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới Vùng ĐBSCL Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới Vùng ĐBSCL

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Diễn đàn lần này nhằm tìm kiếm các giải pháp, tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho sự phát triển cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ĐBSCL, đồng thời tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ làm ăn, kinh doanh trên vùng đất này.

07/11/2014
Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn

An toàn thực phẩm là vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, để có nông sản thực phẩm an toàn đòi hỏi có sự tham gia của người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng và các cấp quản lý, giám sát chất lượng các sản phẩm nông sản (rau, củ, quả, chè, thịt gia súc, gia cầm…) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

07/11/2014
Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết? Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết?

Đến nay ngoài Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (ALC II) đổ bể, lại có Công ty Tài chính cao su (thuộc Tập đoàn Cao su VN) bị đề nghị giải thể, để lại khoản lỗ trên 1.770 tỉ đồng.

07/11/2014
Sản Xuất Vụ Đông Ở Định Hóa Những Chuyển Biến Tích Cực Sản Xuất Vụ Đông Ở Định Hóa Những Chuyển Biến Tích Cực

Tuy không phải vụ chính nhưng sản xuất cây vụ đông ở huyện Định Hóa những năm gần đây đã có sự chuyển biến tích cực. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự thay đổi tư duy sản xuất của bà con với việc mạnh dạn đưa nhiều loại cây trồng có năng suất cao vào sản xuất...

07/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.