Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam

Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam
Ngày đăng: 28/10/2015

Theo thông tin từ Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, mặc dù cà phê Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi trội, được khách hàng quốc tế ưa chuộng vì mùi vị thơm ngọt nhưng còn thiếu độ đồng đều.

Bởi lẽ, theo các nhà rang xay thế giới, năm nào các đơn vị sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam cũng chuyển cà phê vụ cũ sang vụ mới.

Do vậy, họ khuyến nghị các doanh nghiệp Việt muốn có chỗ đứng trên thị trường thì không nên trộn lẫn vụ mới với vụ cũ với nhau. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của cà phê.

Hiện cà phê Robusta của Việt Nam được thị trường thế giới ưa chuộng hơn so với Conillon của Brazil.

Còn Arabica của Đà Lạt, trước đó hồi tháng 6 đã được Starbucks đưa vào hệ thống cửa hàng với giá trên 50 USD một kg.

7 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của thời tiết, sản lượng cà phê sụt giảm khiến xuất khẩu chỉ đạt 788.000 tấn với kim ngạch 1,7 tỷ USD, giảm 30,5% về lượng và giảm 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Rau xanh tăng giá hơn hai lần Rau xanh tăng giá hơn hai lần

Bước sang tuần cuối tháng 9, giá rau xanh tại Hà Nội tăng giá mạnh, gấp hơn hai lần so với hồi đầu tháng.

25/09/2015
Người trồng tiêu thắng lớn nhờ năng suất cao, giá ổn định Người trồng tiêu thắng lớn nhờ năng suất cao, giá ổn định

Đánh giá của các hộ trồng tiêu trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho thấy, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết các vườn trồng hồ tiêu phát triển khá tốt.

25/09/2015
Chăn nuôi gà theo hướng hàng hóa và bền vững giải pháp nào tạo đột phá Chăn nuôi gà theo hướng hàng hóa và bền vững giải pháp nào tạo đột phá

Những năm qua, ngành chăn nuôi gà của tỉnh đã có bước phát triển đáng kể nhưng thực tế cho thấy vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún và nhiều rủi ro. Vậy đâu là giải pháp để tạo cú hích cho lĩnh vực này?

25/09/2015
Sẽ sửa đổi chính sách phát triển thủy sản Sẽ sửa đổi chính sách phát triển thủy sản

Tại buổi làm việc giữa Bộ NN&PTNT với UBND tỉnh triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản (gọi tắt là Nghị định 67) diễn ra chiều ngày 21.9.

25/09/2015
Agribank đưa vốn vào nông nghiệp, nông thôn Agribank đưa vốn vào nông nghiệp, nông thôn

Xác định vai trò đồng hành với nông dân trên lĩnh vực nông nghiệp, thời gian qua Agribank Quảng Nam đã trở thành ngân hàng tiên phong trong việc triển khai, thực hiện cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn.

25/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.