Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam

Các nhà rang xay thế giới cảnh báo cà phê Việt Nam
Publish date: Wednesday. October 28th, 2015

Theo thông tin từ Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, mặc dù cà phê Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi trội, được khách hàng quốc tế ưa chuộng vì mùi vị thơm ngọt nhưng còn thiếu độ đồng đều.

Bởi lẽ, theo các nhà rang xay thế giới, năm nào các đơn vị sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam cũng chuyển cà phê vụ cũ sang vụ mới.

Do vậy, họ khuyến nghị các doanh nghiệp Việt muốn có chỗ đứng trên thị trường thì không nên trộn lẫn vụ mới với vụ cũ với nhau. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của cà phê.

Hiện cà phê Robusta của Việt Nam được thị trường thế giới ưa chuộng hơn so với Conillon của Brazil.

Còn Arabica của Đà Lạt, trước đó hồi tháng 6 đã được Starbucks đưa vào hệ thống cửa hàng với giá trên 50 USD một kg.

7 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của thời tiết, sản lượng cà phê sụt giảm khiến xuất khẩu chỉ đạt 788.000 tấn với kim ngạch 1,7 tỷ USD, giảm 30,5% về lượng và giảm 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.


Related news

1 Dưa Leo = 10 Lúa 1 Dưa Leo = 10 Lúa

Vài năm trở lại đây nhiều nông dân đã mạnh dạn thay đổi cơ cấu cây trồng mang lại thu nhập cao và tương đối ổn định. Trong đó, cây dưa leo hiện đang được nhiều nông dân lựa chọn và áp dụng rất có hiệu quả thay thế một phần cây lúa

Tuesday. August 16th, 2011
Hàng Việt Về Biên Giới Tây Nam: Còn Chờ Bán Lúa! Hàng Việt Về Biên Giới Tây Nam: Còn Chờ Bán Lúa!

Nhân chuyến đưa hàng Việt về nông thôn biên giới Tây Nam trong 3 ngày (17-19/3/2012), đoàn DN hàng Việt vừa có chuyến khảo sát thị trường tiêu dùng tại các chợ vùng biên giới.

Saturday. March 24th, 2012
“Cánh Đồng Mẫu Lớn” Thắng Lớn “Cánh Đồng Mẫu Lớn” Thắng Lớn

Ngày 18-8, ông Phạm Văn Dư, cục phó Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), cho biết mô hình “cánh đồng mẫu lớn” được 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL thực hiện thí điểm trong vụ hè thu vừa qua đã cho kết quả rất khả quan

Tuesday. August 23rd, 2011
Giống Mía VN84-4173 Luôn Là Giống Chủ Lực Giống Mía VN84-4173 Luôn Là Giống Chủ Lực

Với đặc tính chín sớm, hàm lượng cao và chịu được khô hạn, trong vòng 10 năm trở lại đây giống mía VN84-4173 luôn là giống chủ lực ở vùng mía Nước Trong, tỉnh Tây Ninh

Thursday. April 28th, 2011
Nông Dân Nhật Sang Queensland Trồng Lúa Nông Dân Nhật Sang Queensland Trồng Lúa

Những hạt gạo mang hương vị đậm đà chất Nhật Bản sẽ được chính nông dân nước này canh tác trên mảnh đất Queensland, Australia.

Tuesday. March 13th, 2012