Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Nhà Nghiên Cứu Thái Lan Tin Rằng Hội Chứng EMS Sẽ Giảm Trong Năm Nay

Các Nhà Nghiên Cứu Thái Lan Tin Rằng Hội Chứng EMS Sẽ Giảm Trong Năm Nay
Ngày đăng: 05/06/2013

Trung Tâm Công Nghệ Sinh Học và Kĩ Thuật Di Truyền Quốc Gia Thái Lan (Biotec) tin rằng hội chứng tôm chết sớm (EMS), nguyên nhân của sự sụt giảm nguồn cung cấp tôm gần đây ​​của Thái Lan, sẽ giảm trong năm nay, theo báo cáo của Bangkok Post.

Phó giáo sư Suvit Tia, Phó giám đốc điều hành Biotec, cho biết Đơn vị Kinh doanh về Công nghệ sinh học tôm (SBBU) của trung tâm đã làm việc chặt chẽ với mạng lưới nghiên cứu các trường đại học thuộc nhà nước và khu vực tư nhân để giải quyết tình trạng dịch EMS.

"Chúng tôi gần như đã hoàn tất các công việc nhằm giảm thiểu sự bùng phát EMS đối với tôm" ông Suvit nói.

SBBU cũng đã phối hợp với các nhà nghiên cứu ở Việt Nam và Indonesia để đánh bại các ổ dịch.

Hiệp hội Tôm Thái Lan dự kiến ​​sản lượng tôm năm nay sẽ giảm 10% xuống còn 540.000 tấn so với năm ngoái 600.000 tấn, giảm 6% so với năm 2011, tất cả đều do EMS.

Vào ngày 2/5, Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu cho biết nguyên nhân của EMS đã được xác định, và các xét nghiệm chẩn đoán đã được tiến hành để nhanh chóng phát hiện các tác nhân gây bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát

Tôm thẻ chân trắng là đối tượng nuôi có khả năng thích ứng môi trường rộng và nhanh lớn, được nuôi bán thâm canh ở Hà Tĩnh; tôm phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

15/03/2014
Phát Triển Thêm 300 Ha Trồng Cỏ Phục Vụ Chăn Nuôi Bò Sữa Phát Triển Thêm 300 Ha Trồng Cỏ Phục Vụ Chăn Nuôi Bò Sữa

Để thực hiện kế hoạch trồng 300 ha cỏ, hiện tại các địa phương đang vừa rà soát, chuyển đổi diện tích nông nghiệp trên những vùng chân đất cao, khó tưới sang trồng cỏ, vừa tiến hành trồng cỏ trên diện tích đã được rà soát.

18/02/2014
Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn

Tận dụng ưu thế địa phương có nhiều đồi núi và đồng cỏ rộng nên những năm qua, nhiều hộ dân ở xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đẩy mạnh phát triển nghề chăn nuôi dê thương phẩm, cho hiệu quả kinh tế cao…

15/03/2014
Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét

Những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, thời tiết Lào Cai chuyển rét đậm rét hại kéo dài. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng khiến nhiều gia súc bị chết rét.

18/02/2014
Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng

Đây là lần thứ 2, Sở Khoa học - công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Việt Nông tổ chức “Ngày hội ruộng đồng” tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai).

15/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.