Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Nhà Nghiên Cứu Thái Lan Tin Rằng Hội Chứng EMS Sẽ Giảm Trong Năm Nay

Các Nhà Nghiên Cứu Thái Lan Tin Rằng Hội Chứng EMS Sẽ Giảm Trong Năm Nay
Publish date: Wednesday. June 5th, 2013

Trung Tâm Công Nghệ Sinh Học và Kĩ Thuật Di Truyền Quốc Gia Thái Lan (Biotec) tin rằng hội chứng tôm chết sớm (EMS), nguyên nhân của sự sụt giảm nguồn cung cấp tôm gần đây ​​của Thái Lan, sẽ giảm trong năm nay, theo báo cáo của Bangkok Post.

Phó giáo sư Suvit Tia, Phó giám đốc điều hành Biotec, cho biết Đơn vị Kinh doanh về Công nghệ sinh học tôm (SBBU) của trung tâm đã làm việc chặt chẽ với mạng lưới nghiên cứu các trường đại học thuộc nhà nước và khu vực tư nhân để giải quyết tình trạng dịch EMS.

"Chúng tôi gần như đã hoàn tất các công việc nhằm giảm thiểu sự bùng phát EMS đối với tôm" ông Suvit nói.

SBBU cũng đã phối hợp với các nhà nghiên cứu ở Việt Nam và Indonesia để đánh bại các ổ dịch.

Hiệp hội Tôm Thái Lan dự kiến ​​sản lượng tôm năm nay sẽ giảm 10% xuống còn 540.000 tấn so với năm ngoái 600.000 tấn, giảm 6% so với năm 2011, tất cả đều do EMS.

Vào ngày 2/5, Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu cho biết nguyên nhân của EMS đã được xác định, và các xét nghiệm chẩn đoán đã được tiến hành để nhanh chóng phát hiện các tác nhân gây bệnh.


Related news

Vụ Tôm Cuối Năm Được Cả Mùa Lẫn Giá Vụ Tôm Cuối Năm Được Cả Mùa Lẫn Giá

Từ đầu năm đến nay nhiều tổ chức cá nhân tại Hà Tĩnh đã mạnh dạn, đầu tư chuyển đổi từ nuôi tôm quảng canh, cải tiến sang nuôi tôm thâm canh, công nghệ cao trên cát và trong ao đất lót bạt, vỗ bờ nhằm phát huy hiệu quả sử dụng diện tích mặt nước và tăng năng suất, sản lượng, hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. December 9th, 2014
Hậu Giang Mất Mùa Bưởi Tết Hậu Giang Mất Mùa Bưởi Tết

Hiện nay, nhà vườn trồng bưởi để bán trái vào dịp Tết Nguyên đán ở huyện Châu Thành (Hậu Giang) đang thất vọng vì mất mùa. Sau một năm đầu tư chăm sóc, người trồng bưởi kỳ vọng cho thu nhập cao, có điều kiện chăm chút cho ngày Tết đủ đầy hơn nhưng giờ chỉ mong không bị thua lỗ...

Tuesday. December 9th, 2014
Bến Tre Nuôi Tôm Chân Trắng Xen Với Tôm Càng Xanh Thành Công Bến Tre Nuôi Tôm Chân Trắng Xen Với Tôm Càng Xanh Thành Công

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre đã đề nghị Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nghiên cứu, đánh giá mức độ thành công mô hình nuôi tôm xen với tôm càng xanh của ông Võ Thành Công, nông dân xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre để nhân rộng.

Tuesday. December 9th, 2014
Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Đội tàu đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân La Tình gồm 4 chiếc và 1 chiếc của ngư dân Nguyễn Quê mang số hiệu BĐ 96776 TS cùng ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn-Bình Định) đã đồng loạt cập bến tại Cảng cá Quy Nhơn với những khoang tàu trĩu nặng cá.

Wednesday. December 10th, 2014
Cá Lóc Cá Lóc "Sạch" Bán Chạy

Hiện nay nước lũ đang rút, cũng là lúc cao điểm người dân thu hoạch cá bán. Cá lóc nuôi được thương lái đến tận nhà dân thu mua ở mức giá từ 35.000 - 36.000đ/kg (cá có trọng lượng từ 200 gram/con trở lên). Người nuôi cá có thể đạt mức lãi từ 5.000 -7.000đ/kg cá thương phẩm.

Wednesday. December 10th, 2014