Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Kế Hoạch Quản Lý Mới Nhằm Đảm Bảo Sự Phát Triển Bền Vững Và Sự Hiện Diện Của Các Loài Thủy Sản

Các Kế Hoạch Quản Lý Mới Nhằm Đảm Bảo Sự Phát Triển Bền Vững Và Sự Hiện Diện Của Các Loài Thủy Sản
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Chính phủ Mexico đã đưa ra 18 Kế hoạch quản lý nghề cá (FMP) nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, bảo tồn và giá trị thương mại sẵn có của các loài cá, động vật thân mềm và động vật giáp xác trong các lĩnh vực sản xuất chính của các bờ biển Mexico.

Mexico cũng hy vọng những hành động này sẽ cải thiện điều kiện kinh tế xã hội của cộng đồng ngư dân ở vùng ven biển.

Với biện pháp này, Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và thực phẩm Mexico (SAGARPA) cũng khuyến khích việc bảo vệ các loài có giá trị thương mại đang có nhu cầu cao trên thị trường.

Các kế hoạch quản lý nghề cá là những công cụ nhằm hỗ trợ các hoạt động khai thác của quốc gia và là một tập hợp các hành động nhằm phát triển ngành thủy sản một cách cân bằng, toàn diện và bền vững, phù hợp với Luật  chung về khai thác thủy sản và nuôi trồng thủy sản một cách bền vững.

Nó phát triển dựa trên kiến ​​thức hiện nay về sinh học, thủy sản, kinh tế, văn hóa và xã hội môi trường mà Viện Thủy sản Quốc gia tập hợp và phân tích, với sự tham gia của bản thân các nhà sản xuất, chính quyền liên bang, tiểu bang, thành phố và các trường đại học và trung tâm nghiên cứu học thuật.


Related news

Lâm Đồng gia tăng diện tích cà chua bị sâu xanh gây hại Lâm Đồng gia tăng diện tích cà chua bị sâu xanh gây hại

Ngày 26/5, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Lâm Đồng cho biết, diện tích cà chua trong toàn tỉnh Lâm Đồng bị sâu xanh gây hại đang có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, cả tỉnh có 471ha cà chua bị sâu xanh gây hại - tăng 71ha so với tuần trước, tỷ lệ hại từ 2,5% - 20%.

Saturday. May 30th, 2015
Tỏi tím Cồn Nâm loay hoay đi tìm đầu ra trên thị trường Tỏi tím Cồn Nâm loay hoay đi tìm đầu ra trên thị trường

Bao đời nay, cây tỏi đã gắn liền với cuộc sống của bà con thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng họ vẫn yêu nghề, giữ nghề và có một khát khao cháy bỏng là được mang sản phẩm chất lượng này tới người tiêu dùng trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Saturday. May 30th, 2015
Nông dân Quảng Trị gieo ngô ngọt gặt trái đắng Nông dân Quảng Trị gieo ngô ngọt gặt trái đắng

Nhiều người dân ở các huyện Triệu Phong, Gio Linh và Cam Lộ (Quảng Trị) phản ánh về việc, trước đây họ ký kết hợp đồng với Công ty CP Tín Đạt Thành, có trụ sở tại TP Đông Hà trồng giống ngô Sugar 75 (người dân gọi là "ngô ngọt") sẽ được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.

Saturday. May 30th, 2015
Saturday. May 30th, 2015
Thực thi khai thác bản quyền, tác quyền nâng cao chất lượng lúa giống Thực thi khai thác bản quyền, tác quyền nâng cao chất lượng lúa giống

Trong 30 năm trở lại đây, Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã cho ra đời nhiều giống lúa cao sản ngắn ngày có phẩm chất tốt, năng suất cao, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. Theo kết quả điều tra bước đầu, tại 13 tỉnh ĐBSCL có trên 60 công ty đang tổ chức sản xuất, kinh doanh các giống lúa OM của Viện Lúa ĐBSCL, góp phần thương mại hóa khâu giống, đưa giống lúa đến tay nông dân.

Saturday. May 30th, 2015