Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi

Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi
Ngày đăng: 07/12/2013

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 7 cơ sở sản xuất, dịch vụ tôm giống. Hàng năm các cơ sở này sản xuất khoảng 872,9 triệu và dịch vụ 202,3 triệu con tôm giống phục vụ cho nhu cầu thả nuôi trên địa bàn tỉnh.

Về sản xuất giống, hai đơn vị là Trung tâm Giống thuỷ sản sản xuất 44,6 triệu tôm giống, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam sản xuất 828,2 triệu tôm giống, đáp ứng trên 80% nhu cầu thả nuôi.

Cùng với sản suất và dịch vụ tôm giống, trên địa bàn tỉnh có 11 cơ sở sản xuất và dịch vụ cá giống nước ngọt, trong đó sản xuất con giống tại chỗ đáp ứng khoảng 85% nhu cầu thả nuôi trên địa bàn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Không Có Gạo Giả Ở Hà Nội Không Có Gạo Giả Ở Hà Nội

Kết quả xét nghiệm từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho thấy mẫu gạo được cho là “gạo giả” hoàn toàn là gạo thật. Hàm lượng amilo trong loại gạo này cao khiến gạo nấu lâu thành cơm hơn các loại khác.

08/04/2012
Cá Tra Nguyên Liệu Thiếu Hụt Trầm Trọng Cá Tra Nguyên Liệu Thiếu Hụt Trầm Trọng

Trong khi thị trường xuất khẩu cá tra sôi động trở lại, nhưng hai tỉnh đầu nguồn là Đồng Tháp và An Giang lại đang bị ngập lũ khiến cho nguồn cung cá tra nguyên liệu lại càng thiếu hụt nghiêm trọng

31/10/2011
Tôm Bệnh Do Quản Lý Tôm Bệnh Do Quản Lý

Các địa phương có diện tích tôm nuôi bị thiệt hại đều rất bức xúc trước tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi tôm, nhiều người nói thẳng đó là hành vi “đổ chất độc vào ao tôm”. Hậu quả nghiêm trọng chẳng những gây thiệt hại lớn cho tôm nuôi, làm thiệt hại ngành thủy sản mà còn gây ra nhiều rủi ro cho môi trường sinh thái

08/11/2011
Méo Mặt Vì Mưa Trái Mùa Méo Mặt Vì Mưa Trái Mùa

Những cơn mưa trái mùa liên tục đổ xuống đúng thời điểm ĐBSCL thu hoạch rộ lúa ĐX, nông dân phải chạy đôn chạy đáo tìm thợ gặt vì không thể cắt bằng máy.

28/03/2012
Tôm Hùm Chết Do Hàm Lượng Oxy Hòa Tan Thấp Tôm Hùm Chết Do Hàm Lượng Oxy Hòa Tan Thấp

Kết quả các mẫu nước cho thấy, độ mặn tại vùng nuôi dao động trong khoảng 32-34‰, trong ngưỡng cho phép đối với nước nuôi trồng thủy sản. Riêng mẫu nước gần bờ thu tại Vũng Mắm có độ mặn thấp hơn so với các mẫu khác, chỉ 27‰

09/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.