Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất 507 Ha Lúa Theo Phương Pháp Thâm Canh Cải Tiến

Sản Xuất 507 Ha Lúa Theo Phương Pháp Thâm Canh Cải Tiến
Ngày đăng: 17/06/2014

Ông Kiều Văn Cang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật thuộc Sở NN-PTNT, cho biết: Trong vụ Hè Thu năm nay, được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức SNV (Hà Lan), Chi cục đã phối hợp với một số địa phương trong tỉnh triển khai sản xuất 7 mô hình thâm canh lúa cải tiến chống biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (gọi tắt là phương pháp SRI) với diện tích 507 ha.

Trong đó, huyện Tây Sơn có 3 mô hình, Phù Cát 1 mô hình, Tuy Phước 2 mô hình, Hoài Nhơn 1 mô hình. Các hộ tham gia mô hình được cơ quan chức năng hỗ trợ một phần giá lúa giống, phân bón vi sinh và công nạo vét kênh mương nội đồng. Nhờ tích cực áp dụng các biện pháp thâm canh chăm sóc, đến nay, cây lúa ở các mô hình đều sinh trưởng, phát triển tốt, nhiều diện tích đang bước vào giai đoạn đòng - trổ.


Có thể bạn quan tâm

Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái

Thực hiện việc chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, những năm gần đây, người dân ở huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã áp dụng nhiều mô hình sản xuất cho lợi nhuận khá cao. Trong đó, mô hình nuôi ếch Thái Lan của ông Tăng Ương, người dân tộc Khmer (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) là một điển hình.

17/03/2014
Bình Định Thành Lập Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Bình Định Thành Lập Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đang xúc tiến thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân. Dự kiến, Quỹ sẽ chính thức ra mắt đầu tháng 4 tới.

17/03/2014
Toàn Tỉnh Đã Phát Triển Hơn 20.800 Hécta Cà Phê Toàn Tỉnh Đã Phát Triển Hơn 20.800 Hécta Cà Phê

Cà phê là một trong 6 cây chủ lực của tỉnh nên những hộ trồng mới hoặc thâm canh sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để trồng và chăm sóc, nhằm tạo ra vùng chuyên canh, đáp ứng được các đơn đặt hàng lớn. Diện tích trồng cà phê của tỉnh tập trung chủ yếu tại các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Trảng Bom và TX. Long Khánh.

20/02/2014
Từ Vùng Chăn Nuôi Đến Chợ Thực Phẩm An Toàn Xây Dựng Chuỗi Khép Kín Từ Vùng Chăn Nuôi Đến Chợ Thực Phẩm An Toàn Xây Dựng Chuỗi Khép Kín

Trước thông tin về dịch cúm gia cầm H5N1 có khả năng bùng phát và lây lan nhanh, cùng với đó, vi rút cúm H7N9, người tiêu dùng e ngại khi mua gia cầm và thịt gia cầm tại các chợ. Nhiều bà nội trợ ưu tiên chọn mua hàng tại chợ thực phẩm tươi sống Lifsap hoặc các vùng chăn nuôi an toàn.

17/03/2014
Cà Phê Không Vàng Lá Cà Phê Không Vàng Lá

Theo đó, kết quả điều tra 146 hộ trồng cà phê có hội chứng vàng lá tại các khu vực Đà Lạt, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm, Bảo Lộc của Lâm Đồng cho thấy: 93,8% hộ nông dân tự sản xuất giống để trồng, 5,8% mua ngoài thị trường và chỉ có 0,4% mua giống từ các cơ sở sản xuất có uy tín.

20/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.