Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi

Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi
Publish date: Saturday. December 7th, 2013

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 7 cơ sở sản xuất, dịch vụ tôm giống. Hàng năm các cơ sở này sản xuất khoảng 872,9 triệu và dịch vụ 202,3 triệu con tôm giống phục vụ cho nhu cầu thả nuôi trên địa bàn tỉnh.

Về sản xuất giống, hai đơn vị là Trung tâm Giống thuỷ sản sản xuất 44,6 triệu tôm giống, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam sản xuất 828,2 triệu tôm giống, đáp ứng trên 80% nhu cầu thả nuôi.

Cùng với sản suất và dịch vụ tôm giống, trên địa bàn tỉnh có 11 cơ sở sản xuất và dịch vụ cá giống nước ngọt, trong đó sản xuất con giống tại chỗ đáp ứng khoảng 85% nhu cầu thả nuôi trên địa bàn tỉnh.


Related news

Doanh Nghiệp Việt Nam Thiếu Chanh Dây Tươi Xuất Khẩu Doanh Nghiệp Việt Nam Thiếu Chanh Dây Tươi Xuất Khẩu

Chanh dây tươi là mặt hàng nông sản được thị trường châu Âu ưa chuộng với nhu cầu nhập khẩu lớn. Tại thời điểm này, các công ty xuất khẩu chanh dây tươi của Việt Nam thậm chí không đủ đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Wednesday. May 21st, 2014
Sản Xuất Và Phát Triển Thị Trường Thanh Long Bền Vững Sản Xuất Và Phát Triển Thị Trường Thanh Long Bền Vững

Nhằm đảm bảo phát triển thanh long bền vững, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai xây dựng quy hoạch chung phát triển sản xuất thanh long. Định hướng phát triển thanh long tại các vùng truyền thống như Bình Thuận, Tiền Giang và Long An...

Wednesday. May 21st, 2014
Nuôi Cá Lồng Bè Lãi Cả Trăm Triệu Nuôi Cá Lồng Bè Lãi Cả Trăm Triệu

Kiên Giang là một trong những tỉnh ở ĐBSCL có số lượng nuôi cá lòng bè trên biển lớn nhất, tập trung nhiều nhất là huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Phú Quốc và thị xã Hà Tiên. Mỗi năm đóng góp sản lượng cá nước mặn lên hàng triệu tấn tiêu thụ trong nước và phục vụ nhu cầu XK rất lớn.

Wednesday. May 21st, 2014
Khoai Lang Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt Khoai Lang Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt

Phòng NN-PTNT H.Bình Tân cho biết, vụ này trên địa bàn huyện có khoảng 7.000 ha trồng khoai lang. Trong đó, đợt 1 có khoảng 4.000 ha đã thu hoạch xong với giá bán khoảng 700.000 - 800.000 đồng/tạ. Đợt 2 còn khoảng 3.000 ha đang thu hoạch. Tuy nhiên việc giá liên tục giảm làm cho bà con nông dân rất bất an.

Wednesday. May 21st, 2014
Tôm Ăn 6 Triệu Mỗi Ngày, Biết Sống Sao Đây! Tôm Ăn 6 Triệu Mỗi Ngày, Biết Sống Sao Đây!

Sau thời gian hồ hởi “được giá”, người nuôi tôm thẻ chân trắng ở ĐBSCL lại đang đứng ngồi không yên vì giá rớt thê thảm, trong lúc năng suất và chất lượng chưa được nâng lên.

Wednesday. May 21st, 2014