Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Nuôi Chết Nhiều Do Nước Thải Trên Ruộng

Cá Nuôi Chết Nhiều Do Nước Thải Trên Ruộng
Ngày đăng: 19/11/2014

Để chuẩn bị xuống giống vụ đông xuân, nông dân sử dụng nhiều loại thuốc BVTV để diệt ốc, diệt cỏ… sau đó xả thẳng xuống sông. Lượng nước nhiễm độc cùng các mầm bệnh khiến cá nuôi tại các làng bè trong tỉnh chết hàng loạt.

Ông Trần Văn Thời (ngụ phường Long Sơn, TX. Tân Châu) cho biết, có bè hao hụt đến 45%. Để giảm lượng cá chết, nhiều người đã di chuyển bè về những nơi có nguồn nước tốt (sông rộng, nước sâu), neo đậu bè với mật độ hợp lý. Đồng thời, tăng cường cho cá ăn các loại vitamin để tăng sức đề kháng, chống lại ký sinh trùng, dịch bệnh có trong nước thải từ đồng ruộng.

Theo thống kê, sản lượng thủy sản nuôi trồng trên địa bàn tỉnh 10 tháng của năm 2014 đạt gần 300.000 tấn, tương đương cùng kỳ 2013.

Nguồn bài viết: http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Ca-nuoi-chet-nhieu-do-nuoc-thai-tren-ruong.html


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới

“Nông nghiệp nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, đáp ứng yêu cầu trong nước, xuất khẩu với số lượng lớn...”.

13/11/2015
Vườn vú sữa tím than độc nhất miền Tây Vườn vú sữa tím than độc nhất miền Tây

Hiện nay, các loại vú sữa tím có trên thị trường thường chỉ có màu tím nhạt, vị ngọt thơm, ít hạt. Thế nhưng, một nông dân ở khu vực Bình Thường B (phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) trồng được một loại vú sữa tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

13/11/2015
Vì sao nhiều thị trường ngán gạo Việt Nam Vì sao nhiều thị trường ngán gạo Việt Nam

“Điểm yếu lớn nhất của lúa gạo Việt Nam là mạnh ai nấy sản xuất, thương lái sau đó thu gom lúa, gạo từ nhiều ruộng khác nhau bán lại cho doanh nghiệp (DN).

13/11/2015
Tạm ngừng nhập lúa mì từ Ucraina vì mọt thóc Tạm ngừng nhập lúa mì từ Ucraina vì mọt thóc

Ngày 12/11, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã ký quyết định ngừng nhập lúa mì từ Ucraina do bị nhiễm mọt thóc, là đối tượng kiểm dịch nguy hiểm. Quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày, kể từ ngày ký.

13/11/2015
Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP

Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.

13/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.