Cá Mú Nuôi Bị Dịch Bệnh, Chết Hàng Loạt Ở Phú Yên

Từ đầu tháng 4 đến nay, cá mú nuôi lồng, bè ở một số địa phương thuộc TX Sông Cầu bị bệnh, làm cá chết ở tỉ lệ cao với triệu chứng lở, loét. Đặc biệt, ở xã Xuân Thịnh, 73 hộ nuôi 377 lồng có 75.400 con cá mú bị chết; nhiều nhất tại thôn Phú Dương, cá mú chết từ 70-100% tổng đàn, loại có kích cở từ 0,4 đến 1kg/con.
Phòng Kinh tế và Trạm Thú y TX Sông Cầu đã phối hợp lấy mẫu đưa đến Trung tâm Thú y Vùng 3 để xác định nguyên nhân cá chết; đồng thời hướng dẫn người nuôi cách điều trị bệnh;thông báo cho các hộ nuôi kịp thời phát hiện cá chết đưa vào bờ chôn hoặc đốt, tuyệt đối không được vứt cá chết tại vùng nuôi.
Có thể bạn quan tâm

Đến nay, có 15 hộ ở xã Phú Thọ, Phú Thành B và TT.Tràm Chim đã thả nuôi được 46,8 ha tôm càng xanh. Đàn tôm đạt từ 30 đến 60 ngày tuổi và đang phát triển tốt.

TP.Sa Đéc không chỉ nổi tiếng với nghề trồng hoa kiểng, chế biến gạo xuất khẩu mà còn khá nổi tiếng với làng nghề làm bột gạo. Nghề làm bột gạo Sa Đéc được hình thành và phát triển từ nửa thế kỉ nay, do nguồn nước ngọt quanh năm, thổ nhưỡng, thời tiết phù hợp nên sản phẩm bột gạo ở đây có những giá trị riêng, khó có nơi nào sánh kịp.

Doanh nghiệp thu mua lúa ở Tam Nông Cụ thể, hiện giá lúa IR 50404 thương lái mua tại ruộng từ 4.450-4.500 đồng/kg, lúa hạt dài OM 4900, OM 6976 giá 4.600-4.650 đồng/kg, riêng lúa Jasmine giảm hơn trước Tết từ 250-300 đồng/kg, cụ thể lúa Jasmine tại ruộng (ngày 2/3) giá 4.700-4.800 đồng/kg. Hiện tại, các doanh nghiệp đều được phân bổ chỉ tiêu thu mua tạm trữ nên đã tăng cường số lượng thu mua.

Vụ Đông Xuân 2014-2015, tỉnh Kon Tum có trên 7.000 ha lúa nước và khoảng 5.000 ha cà phê, rau màu các loại. Diện tích gieo trồng trên đang đứng trước nguy cơ thiếu nước tưới trầm trọng khi mà lượng nước dự trữ không còn nhiều, trời thì gay gắt nắng, không có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy mùa mưa sẽ đến sớm.

Hội nhập kinh tế quốc tế vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đó là khi môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ ngày càng trở nên gay gắt. Việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại được xem là vấn đề cấp bách hiện nay, nó không chỉ là đòn bẩy hữu hiệu nhất giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.