Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá

Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá
Ngày đăng: 13/05/2014

Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Thới Bình tổ chức tham quan, đánh giá hiệu quả mô hình trồng nấm rơm ở xã Thới Bình.

Đây là mô hình thí điểm, được Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau triển khai tại 50 hộ ở ấp 2 và ấp 3, xã Thới Bình. Bà con được hỗ trợ meo và kỹ thuật trồng với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Sau hơn 20 ngày ủ rơm, cấy meo đúng kỹ thuật được hướng dẫn, đến nay bà con trồng nấm rơm đã bước vào vụ thu hoạch. Theo bà con, trung bình 500 kg rơm khô và 40 bịt meo sẽ thu về trên 150 kg nấm rơm. Với giá dao động từ 40 đến 50 ngàn đồng/kg, bà con thu lãi gần 7 triệu đồng.

Đây được xem là mô hình sản xuất đơn giản, thời gian thu hoạch ngắn và cho hiệu quả kinh tế khá cao, thích hợp với những hộ ít hoặc không đất sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm

Là người đầu tiên bén duyên với nghề nuôi gà Đông Tảo ở Ninh Bình, nhưng ông Phan Văn Miền (xã Yên Mạc, huyện Yên Mô) đã sở hữu nhiều gà “độc” quý hiếm. Đặc biệt, trong đó có con chân khủng, vẩy, ngón móng rồng được nhiều đại gia trả giá vài chục triệu đồng.

11/09/2015
Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh, những ngày tới, trên địa bàn chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi lưỡi áp cao lạnh lục địa và đới gió Đông trên cao có xu thế hoạt động mạnh lên, nên từ ngày 15-19/9, sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng toàn tỉnh.

11/09/2015
Nhãn Tổ 120 năm quả to, ngọt sắc 50.000 đồng/kg Nhãn Tổ 120 năm quả to, ngọt sắc 50.000 đồng/kg

Quả to, mọng, cùi dày ráo nước, vị ngọt sắc, chín muộn, quả bảo quản được thời gian dài… đó là những ưu điểm của cây nhãn Tổ chín muộn Đại Thành 120 năm tuổi ở xã Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội). Vì thế nên mặc dù có giá từ 45.000 – 50.000 đồng/kg tại vườn, nhưng vẫn hút khách mua.

11/09/2015
Chia tiêu giống miễn phí cho nhiều người để chống trộm Chia tiêu giống miễn phí cho nhiều người để chống trộm

Do tình trạng thường xuyên bị mất trộm tiêu giống và tiêu thành phẩm, trong khi thuê nhân công canh giữ khá tốn kém, ông Tiên quyết định chia giống cây miễn phí cho mọi người trồng tiêu trong vùng.

11/09/2015
Thâm canh cây lúa và đa dạng hóa sản phẩm Thâm canh cây lúa và đa dạng hóa sản phẩm

“Phát triển lúa chất lượng gắn với chế biến theo chuỗi giá trị hàng hóa” là chủ đề của Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp được Trung tâm Khuyến nông quốc gia (TTKNQG) phối hợp Sở NNPTNT Lào Cai tổ chức sáng 9.9.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.