Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá

Cà Mau Trồng Nấm Rơm Cho Thu Nhập Khá
Publish date: Tuesday. May 13th, 2014

Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Thới Bình tổ chức tham quan, đánh giá hiệu quả mô hình trồng nấm rơm ở xã Thới Bình.

Đây là mô hình thí điểm, được Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau triển khai tại 50 hộ ở ấp 2 và ấp 3, xã Thới Bình. Bà con được hỗ trợ meo và kỹ thuật trồng với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Sau hơn 20 ngày ủ rơm, cấy meo đúng kỹ thuật được hướng dẫn, đến nay bà con trồng nấm rơm đã bước vào vụ thu hoạch. Theo bà con, trung bình 500 kg rơm khô và 40 bịt meo sẽ thu về trên 150 kg nấm rơm. Với giá dao động từ 40 đến 50 ngàn đồng/kg, bà con thu lãi gần 7 triệu đồng.

Đây được xem là mô hình sản xuất đơn giản, thời gian thu hoạch ngắn và cho hiệu quả kinh tế khá cao, thích hợp với những hộ ít hoặc không đất sản xuất.


Related news

Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương

Ở xã Sầm Dương (Sơn Dương), ai cũng biết đến ông Trần Ánh Dương, thôn Thái Thịnh là người trồng thanh long nhiều nhất trong xã và là điển hình cho ý chí làm giàu của một cựu chiến binh, thương binh..

Saturday. July 27th, 2013
Thức Ăn Tăng Giá, Người Nuôi Cá Gặp Khó Thức Ăn Tăng Giá, Người Nuôi Cá Gặp Khó

Từ đầu năm đến nay, trong khi sức mua các sản phẩm chăn nuôi đều giảm mạnh, không đảm bảo lợi nhuận của người chăn nuôi thì giá thức ăn lại liên tục tăng cao, nhất là thức ăn thủy sản...

Saturday. July 27th, 2013
Người Thương Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo Người Thương Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo

Những hôm trái gió trở trời, mảnh đạn trong cơ thể lại cù cựa đòi ra, đau nhức kinh khủng, nhưng ông vẫn gượng dậy làm việc. Ông bảo: Nếu mình nằm xuống, rên rỉ vì đau, đồng nghĩa mình thua cuộc: Ông là Phạm Đắc Suất, thuơng binh hạng 3/4, nạn nhân chất độc da cam, hiện là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh xóm Gò Chè, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên).

Saturday. July 27th, 2013
Phát Triển Nhiều Mô Hình Sản Xuất Cho Thu Nhập Khá Phát Triển Nhiều Mô Hình Sản Xuất Cho Thu Nhập Khá

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (XD NTM) huyện Trảng Bàng, qua hơn 2 năm (từ năm 2011 đến giữa năm 2013) thực hiện Chương trình XD NTM, huyện đã phát triển nhiều mô hình sản xuất góp phần đáng kể cho phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Saturday. July 27th, 2013
Dứt Điểm Xuống Giống Vụ Hè Thu Dứt Điểm Xuống Giống Vụ Hè Thu

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật Tây Ninh, đến đầu tháng 7.2013, toàn tỉnh đã xuống giống dứt điểm các loại cây trồng ngắn ngày vụ Hè thu. Diện tích các cây trồng như đậu phộng, bắp, mì, mía đều tăng hơn so cùng kỳ. Một số diện tích xuống giống sớm nay đã thu hoạch.

Saturday. July 27th, 2013