Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp
Ngày đăng: 06/04/2013

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử cho biết, sau thời gian thí điểm thành công chương trình bảo hiểm nông nghiệp, tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh chương trình theo hướng mở rộng quy mô cả hộ tham gia và diện tích đất sản xuất.

Tại Cà Mau, có hai lĩnh vực được ưu tiên bảo hiểm là cây lúa và con tôm.

Do đây là chương trình mới nên Cà Mau đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá nhằm làm cho người dân hiểu được lợi ích khi tham gia bảo hiểm, nhất là khi sản xuất gặp rủi ro do thời tiết, thiên tai gây hại.

Chương trình mới bắt đầu triển khai cuối tháng 1/2013 nhưng đến nay toàn tỉnh đã có 1.200 hợp đồng bảo hiểm với tổng diện tích gần 500 ha, tổng giá trị bảo hiểm lên tới 275 tỷ đồng. Thực tế đã có 87 hộ nuôi tôm bị thiệt hại, được bồi thường số tiền lên tới 5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, một nông dân nuôi tôm ở xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân chia sẻ, tháng 2 vừa qua, gia đình ông nuôi tôm bị mất trắng do nắng hạn, ông được bảo hiểm bồi thường 22 triệu đồng, đủ bù đắp cho chi phí đầu tư mà không bị lỗ.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Cà Mau, ông Trần Hoàng Chen, lúc đầu bà con còn e dè do chưa hiểu hết quyền lợi của người tham gia bảo hiểm nhưng khi trong xã có vài hộ tham gia được bồi thường, nhiều hộ khác đã hưởng ứng. Hiện nay, số lượng nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp đang ngày càng tăng.

Được biết, theo Quyết định 315/QĐ-TTg, Cà Mau là 1 trong 21 tỉnh thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2013 nhằm hỗ trợ cho người sản xuất nông nghiệp chủ động khắc phục và bù đắp thiệt hại do hậu quả của thiên tai, dịch bệnh gây ra.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê

Năm 2004, Công ty DONA (ở Đồng Nai) hợp tác với Công ty Cà phê Phước An trồng xen canh 121 cây sầu riêng giống DONA-SR1 của Thái Lan vào vườn cà phê theo mật độ: cây cách cây 9 mét và hàng cách hàng 9 mét. Sau 1 năm, công ty bán lại với giá 100.000 đồng/cây.

30/06/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ

Với địa hình thấp trũng, vào mùa mưa việc nuôi trồng thủy sản ở TT-Huế, nhất là các địa phương vùng đầm phá gặp nhiều khó khăn, bởi địa hình thấp, khi nước dâng cao, các loại thủy hải sản tràn ra ngoài, gây thất thoát lớn.Từ kinh nghiệm thực tiễn, bà con nuôi trồng ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền đã đầu tư cải tạo ao hồ, đắp đê cao và mạnh dạn nuôi trồng trong mùa mưa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

29/11/2014
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm

Đây là nhà máy chế biến tôm đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam được xây dựng ngay trong khu nuôi tôm công nghiệp của công ty. Vì vậy, Công ty đã có được nguồn nguyên liệu tươi sống, sạch và ổn định để chế biến các sản phẩm tôm giá trị cao. Đối tác chiến lược là tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản đã tiêu thụ 100% sản phẩm tôm của công ty.

29/11/2014
Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà

Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai vừa triển khai Dự án nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Bắc Hà (thuộc xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) với sự tham gia của 17 hộ dân, thể tích các lồng đạt 680 m3 nước.

30/06/2014
Bát Nháo Thị Trường Thuốc Thú Y Bát Nháo Thị Trường Thuốc Thú Y

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người chăn nuôi, nhiều doanh nghiệp đã phải nhập khẩu thuốc thú y. Tuy nhiên, ở khâu phân phối nhiều cửa hàng thuốc thú y không làm tốt khâu bảo quản đã làm ảnh hưởng đến chất lượng; trong khi đó, một số cửa hàng bán nhiều loại thuốc khác nhau nên các cơ quan chức năng khó kiểm soát.

29/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.