Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau khẩn trương cải tạo ao, đầm nuôi tôm

Cà Mau khẩn trương cải tạo ao, đầm nuôi tôm
Ngày đăng: 19/06/2015

Hiện nay, lượng tôm nguyên liệu các nhà máy chế biến thu mua vào đã sụt giảm. Theo nhận định của ngành chức năng, nhu cầu tiêu thụ tôm của thị trường thế giới sẽ tăng mạnh trở lại trong thời gian tới, nhất là vào dịp Noel và Tết Dương lịch 2016.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo đối với các loại hình nuôi tôm trong tỉnh người dân khẩn trương cải tạo ao, đầm theo đúng quy trình kỹ thuật, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thả giống. Hiện độ mặn tại các vùng nuôi còn khá cao và thời tiết đang giao mùa, môi trường biến động lớn, một số nơi nguồn nước ngoài sông còn cạn và ô nhiễm nên hạn chế lấy nước vào ao, đầm. Tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết và môi trường khi thấy thuận lợi thì thả giống ngay.

Ngành chức năng dự báo thời gian thích hợp để thả giống là cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Trước khi thả nuôi, người dân chọn con giống có thương hiệu, uy tín, chất lượng tốt và nên kiểm dịch.


Có thể bạn quan tâm

Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày

Phòng Nông nghiệp huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, tổng đàn bò sữa trên địa bàn huyện Đơn Dương hiện nay đang tăng nhanh, đạt trên 9.800 con. Chủ yếu được nuôi trong dân (trên 6.700 con), trong đó số bò đang cho sữa gần 2.600 con với sản lượng sữa đạt trên 50 tấn/ngày.

22/06/2015
Bến Tre tích cực ngăn chặn tình trạng mua bán cau non Bến Tre tích cực ngăn chặn tình trạng mua bán cau non

Theo Chi cục Quản lý thị trường Bến Tre, thời gian qua, tình hình thương lái mua cau non với giá cao để xuất khẩu nhưng không rõ mục đích sử dụng đã diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh như TP. Bến Tre, Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm.

22/06/2015
Người dân bức xúc về nạn cắt trộm tiêu Người dân bức xúc về nạn cắt trộm tiêu

Trong những ngày này, người trồng tiêu tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) rất lo lắng và bức xúc trước tình trạng bọn trộm cắt phá vườn tiêu, gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân.

22/06/2015
Hội chợ giống nông nghiệp Hội chợ giống nông nghiệp

Ngày 17-6, Ban tổ chức Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TP.HCM đã có buổi giới thiệu về Hội chợ này. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6, tại Trung tâm Công nghệ Sinh học (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM).

22/06/2015
Tham gia TPP chăn nuôi phải làm gì? Tham gia TPP chăn nuôi phải làm gì?

Ngày 22/6, tại TP.HCM, Tổng hội NN và PTNT, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập ASEAN và TPP”.

23/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.