Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau khẩn trương cải tạo ao, đầm nuôi tôm

Cà Mau khẩn trương cải tạo ao, đầm nuôi tôm
Publish date: Friday. June 19th, 2015

Hiện nay, lượng tôm nguyên liệu các nhà máy chế biến thu mua vào đã sụt giảm. Theo nhận định của ngành chức năng, nhu cầu tiêu thụ tôm của thị trường thế giới sẽ tăng mạnh trở lại trong thời gian tới, nhất là vào dịp Noel và Tết Dương lịch 2016.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo đối với các loại hình nuôi tôm trong tỉnh người dân khẩn trương cải tạo ao, đầm theo đúng quy trình kỹ thuật, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thả giống. Hiện độ mặn tại các vùng nuôi còn khá cao và thời tiết đang giao mùa, môi trường biến động lớn, một số nơi nguồn nước ngoài sông còn cạn và ô nhiễm nên hạn chế lấy nước vào ao, đầm. Tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết và môi trường khi thấy thuận lợi thì thả giống ngay.

Ngành chức năng dự báo thời gian thích hợp để thả giống là cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Trước khi thả nuôi, người dân chọn con giống có thương hiệu, uy tín, chất lượng tốt và nên kiểm dịch.


Related news

Phương Pháp Nuôi Ếch Đồng Phương Pháp Nuôi Ếch Đồng

Ếch không chịu được rét, suốt mùa đông ếch ẩn nấp trong hang tránh rét, sang mùa xuân ấm áp mới đi lại kiếm ăn. Nên bắt đầu nuôi ếch từ mùa xuân, tháng 2-3 dương lịch

Sunday. June 12th, 2011
ĐBSCL: Nông Dân Tan Tác Mùa Tôm ĐBSCL: Nông Dân Tan Tác Mùa Tôm

Tôm sú nuôi ở Sóc Trăng, Bạc Liêu... đã và đang chết trên diện rộng, mức độ thiệt hại lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Hàng chục ngàn hộ nuôi tôm như “ngồi trên đống lửa” khi tôm mới thả nuôi được chừng 2 - 3 tháng bỗng dưng lủi đầu vô mé chết hàng loạt

Sunday. May 15th, 2011
Nuôi Cá Heo Nước Ngọt Nuôi Cá Heo Nước Ngọt

Cá heo nước ngọt mới bắt đầu nuôi thử nghiệm từ 3 năm nay nhưng rất thành công, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Người duy nhất nuôi cá heo nước ngọt ở ĐBSCL là anh Bùi Chí Linh ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang

Tuesday. October 18th, 2011
Ứng Dụng Công Nghệ Nuôi Cấy Mô Nhân Giống Hoa Lan Hồ Điệp Ứng Dụng Công Nghệ Nuôi Cấy Mô Nhân Giống Hoa Lan Hồ Điệp

Đất nông nghiệp hạn hẹp khiến nông dân trồng hoa của Hà Nội đang dần chuyển từ trồng các loại hoa truyền thống sang trồng một số loại hoa cao cấp. Tuy nhiên, kỹ thuật và công nghệ là bài toán khó đối với các nhà vườn. Nắm bắt nhu cầu này của người dân, các cán bộ của Viện sinh học nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã nghiên cứu và chuyển giao thành công mô hình nhân giống lan hồ điệp bằng công nghệ nuôi cấy mô.

Thursday. March 8th, 2012
Hàng Thực Phẩm Bình Ổn Đồng Loạt Giảm Giá Hàng Thực Phẩm Bình Ổn Đồng Loạt Giảm Giá

Công ty Vissan (TPHCM) mới khuyến mãi giảm giá bán 5.000 - 7.700 đồng/kg cho một số loại thịt trong chương trình bình ổn giá.

Monday. March 12th, 2012