Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Đạt Kim Ngạch Xuất Khẩu Trên 1 Tỷ USD Năm Thứ Hai Liên Tiếp

Cà Mau Đạt Kim Ngạch Xuất Khẩu Trên 1 Tỷ USD Năm Thứ Hai Liên Tiếp
Ngày đăng: 25/11/2014

Theo Sở Công Thương tỉnh Cà Mau, đến nay kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Cà Mau đã đạt được 1,2 tỷ USD, đạt 100% chỉ tiêu đã đề ra, tăng 80 triệu USD so với cùng kỳ.

Con số trên chủ yếu là kim ngạch xuất khẩu thủy sản. Như vậy, đây là năm thứ hai kim ngạch xuất khẩu của Cà Mau đạt ngưỡng trên 1 tỷ USD.

Ông Lý Văn Thuận, Tổng thư ký Hội Chế biến và XK thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, thành tích trên trước hết thuộc về các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu thuỷ sản.

Trong năm 2014, tất các doanh nghiệp đã triển khai đồng bộ các giải pháp như tái cơ cấu sản xuất kinh doanh theo hướng sắp sếp lại hoạt động của doanh nghiệp; xử lý hàng tồn kho; tăng cường khả năng xúc tiến thương mại, mở rộng thêm thị trường xuất khẩu hàng hóa.

Nếu như năm 2013 trong 33 doanh nghiệp chế biến hàng thủy sản xuất khẩu chỉ có 5 doanh nghiệp làm ăn có lãi thì năm 2014 đã có tới 18 doanh nghiệp làm ăn có lãi. Điển hình như Công ty Minh Phú dự kiến trong năm 2014 sẽ đạt giá trị xuất khẩu 500 triệu USD.

Thành tích về kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản còn do đóng góp của gần 150.000 hộ nông dân chuyên nuôi trồng thuỷ sản; đóng góp của hàng chục nghìn ngư dân bám biển để tính tới thời điểm này đã thực hiện đạt tổng sản lượng thuỷ sản trên 420.000 tấn.

Với sản lượng thủy sản trên đã cung cấp nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến hàng xuất khẩu với số lượng trên 100.000 tấn sản phẩm.

Ông Thuận cũng cho biết thêm mặc dù hiện nay còn gần 10 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản đang còn gặp khó khăn nhưng với những gì đạt được cho thấy, thời kỳ khó khăn nhất của doanh nghiệp đã lùi dần về phía sau.

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, cho biết Cà Mau đang tích cực phấn đấu kim ngạch xuất khẩu cả năm 2014 đạt 1,3 tỷ USD.

Để đạt mục tiêu đề ra, những tháng còn lại của năm cần tăng cường thu hoạch tôm nuôi gắn với khai thác biển để bảo đảm nguồn nguyên liệu cho chế biến. Bên cạnh đó, cần tăng cường khả năng chế biến sản phẩm thuỷ sản các loại để xuất khẩu cũng như đẩy mạnh xuất khẩu gắn với xử lý dứt điểm hàng tồn kho.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/51_38787/Ca-Mau-dat-kim-ngach-xuat-khau-tren-1-ty-USD-nam-thu-hai-lien-tiep.htm


Có thể bạn quan tâm

Tôm Chết Do Bệnh Đốm Trắng Và Hoại Tử Gan Tụy Tôm Chết Do Bệnh Đốm Trắng Và Hoại Tử Gan Tụy

Theo báo cáo từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Tri (Bến Tre), diện tích thả nuôi giống tôm biển ước đến hết 6 tháng đạt khoảng 1.200 ha, tập trung tại các xã: An Đức, Bảo Thuận, An Thủy, Tân Xuân, Vĩnh An, An Hòa Tây.

22/06/2013
Tôm Sú “Trở Thành Loại Tôm Hùm Mới” Tôm Sú “Trở Thành Loại Tôm Hùm Mới”

Khi việc tìm kiếm tôm sú ngày càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với các mức giá hợp lý, có một vài cuộc thảo luận của những người trong ngành cho rằng nó đang trở thành một sản phẩm cao cấp của thị trường ngách

22/06/2013
Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía Ở Xã Bình Thạnh (Bến Tre) Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía Ở Xã Bình Thạnh (Bến Tre)

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh (Thạnh Phú - Bến Tre) cho biết, từ khi Dự án 418 khép kín, ngọt hóa, các ấp: Thạnh Bình, An Thạnh, một phần Thạnh Quí B và Thạnh Quí A, người dân làm lúa được một vụ.

22/06/2013
Các Hợp Tác Xã Tập Trung Khai Thác Nghêu Giống, Nghêu Thịt Các Hợp Tác Xã Tập Trung Khai Thác Nghêu Giống, Nghêu Thịt

Mùa nghêu năm 2013 lại diễn ra trong tình trạng nghêu chết ở một vài hợp tác xã (HTX) nhưng tỷ lệ thiệt hại không đáng kể, chỉ có HTX Đồng Tâm ở Thừa Đức (Bình Đại - Bến Tre) bị thiệt hại khoảng 50%, còn lại đều hoạt động hiệu quả.

22/06/2013
Nguyên Nhân Gây Hội Chứng Chết Sớm Ở Tôm Nguyên Nhân Gây Hội Chứng Chết Sớm Ở Tôm

Sau nhiều tháng điều tra, nhóm nghiên cứu do Donald Lightner tại Đại học Arizona đã xác định nguyên nhân gây hội chứng chết sớm ở tôm (EMS), hay còn gọi là hội chứng hoại tử gan tuỵ cấp (AHPNS).

23/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.