Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phân bón có xu hướng giảm giá

Phân bón có xu hướng giảm giá
Ngày đăng: 08/05/2015

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, trong vụ hè thu năm nay, toàn tỉnh gieo sạ 41.300 ha lúa; sản xuất 3.500 ha bắp, 1.750 ha đậu phụng, 2.000 ha mè... Nhu cầu sử dụng phân bón của cả tỉnh trong vụ này ước khoảng 25.000 tấn các loại, trong đó phân bón urê và NPK chiếm khoảng 60%.

Theo lý giải của các đại lý phân bón, sức tiêu thụ phân bón trong vụ này trên địa bàn tỉnh giảm khoảng 20-30% so với vụ sản xuất đông xuân, do diện tích gieo sạ vụ hè thu thấp. Với xu hướng này, dự đoán giá nhiều loại phân bón sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới, nhất là giá các loại phân đơn như urê, kali, lân...

Ông Trần Ngự Vũ - Giám đốc Cty TNHH Thương mại Kim Vũ Bích, kinh doanh phân bón ở thị xã An Nhơn cho biết: Để cung ứng cho vụ sản xuất này, đơn vị đã chuẩn bị được khoảng 7.000 - 8.000 tấn phân các loại, gồm urê, ka li, DAP, SA, lân, NPK…

Riêng đối với mặt hàng phân urê, thời gian gần đây, do giá phân trên thị trường thế giới giảm kéo theo giá urê trong nước cũng giảm từ 100-150đ/kg. Dự báo giá phân urê sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới do nguồn cung dồi dào và sự cạnh tranh của hàng phân bón nhập khẩu giá rẻ.

Theo Cty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí miền Trung (PVFCCo Central) tại Bình Định, DN hiện chiếm khoảng 75% thị phần phân đạm trên thị trường khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hiện giá phân urê do đơn vị cung ứng ổn định ở mức 8.000 - 8.200đ/kg. Thời điểm này, PVFCCo Central đã chuẩn bị đủ nguồn hàng có chất lượng để cung ứng cho nông dân các tỉnh khu vực miền Trung...


Có thể bạn quan tâm

Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết

Nhìn chung, vụ quýt Tết 2014, nhà vườn trồng quýt ở Lai Vung thắng lợi lớn khi quýt bán với giá cao, nhưng đối với nhiều thương lái đây là năm làm ăn thất bại... Và phía sau đó là nhiều hệ lụy mà người trồng quýt đang đối mặt.

18/02/2014
Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm do thời tiết bất lợi, nên trên nhiều diện tích tôm nuôi, dịch bệnh đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Thêm vào đó, thiếu con giống chất lượng, nguy cơ dịch bệnh và giá cả vật tư đầu vào tăng cao vẫn đang làm “khó” cho các hộ nuôi.

14/03/2014
Mô Hình Nuôi Tảo Spiruline Có Thể Góp Phần Xóa Đói Gảm Nghèo Mô Hình Nuôi Tảo Spiruline Có Thể Góp Phần Xóa Đói Gảm Nghèo

Mô hình nuôi tảo spiruline không chỉ giúp nông dân tiếp cận với công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mà còn hứa hẹn mở ra cơ hội mới để phát triển kinh tế cho địa phương.

14/03/2014
Cá Tra Việt Nam Đáp Ứng Yêu Cầu Chất Lượng Khắt Khe Cá Tra Việt Nam Đáp Ứng Yêu Cầu Chất Lượng Khắt Khe

Những rào cản mà các nước nhập khẩu thủy sản đưa ra trong thời gian gần đây, nhất là Luật Trang trại mà Mỹ chuẩn bị áp dụng, buộc các doanh nghiệp (DN) chăn nuôi, sản xuất cá tra trong nước có những thay đổi theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng với những tiêu chuẩn mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khó của thị trường nhập khẩu.

14/03/2014
Cần Giờ Thả Nuôi Trên 3.000 Ha Tôm Nước Lợ Cần Giờ Thả Nuôi Trên 3.000 Ha Tôm Nước Lợ

Trong điều kiện thời tiết hiện nay, diện tích ao nuôi tôm bị thiệt hại không đáng kể, chưa tới 1%. Tuy nhiên, địa phương cũng khuyến cáo người nuôi tôm chân trắng tuân thủ việc thả tôm giống, quản lý chất lượng nguồn nước, chăm sóc, dinh dưỡng và theo dõi sức khỏe tôm ngay từ lúc bắt đầu thả nuôi.

14/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.