Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lồng Bè Lại Chết Hàng Loạt Ở Long Sơn

Cá Lồng Bè Lại Chết Hàng Loạt Ở Long Sơn
Ngày đăng: 11/09/2012

Trưa 9-9, hàng chục lồng nuôi cá bớp trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu của bà con ngư dân đã chết hàng loạt.

 
Theo thống kê ban đầu, có 5 hộ nuôi cá bị thiệt hại gần như toàn bộ, với mỗi hộ từ 5 đến 7 lồng. 
Anh Đoàn Văn Tâm có 5 lồng nuôi khoảng 2.500 con cá bớp và 3.000 con cá chim. Anh cho biết lứa cá bớp này đã nuôi được 5 tháng, giáp tết sẽ xuất bán nhưng hôm nay đã tiêu tan hết, thiệt hại khoảng 700 - 800 triệu đồng. 
Cùng chung số phận với bè cá của anh Tâm là 7 lồng cá của ông Lê Văn Cường, 6 lồng cá của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy và anh Đoàn Công Minh, Nguyễn Trọng Nghĩa mỗi người có 5 lồng. 
Các hộ nuôi cá khẳng định, nguyên nhân cá chết là do nguồn nước sông Chà Và bị ô nhiễm nặng bởi việc xả thải của các nhà máy. Anh Tâm cho hay, vào buổi sáng, bất ngờ có con nước mang mùi hôi nặng trôi xuống. Gần như ngay lập tức, cá trong bè nổi lên ngáp và đồng loạt chết. 
Sau khi cá chết, những hộ dân trên đã tức tốc vớt cá lên và đem bán tháo với giá rẻ cho thương lái. UBND xã Long Sơn và Chi cục nuôi trồng thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận hiện trường và lấy mẫu nước để xét nghiệm. 
Theo ông Phạm Văn Toàn, cán bộ ngư nghiệp xã Long Sơn, năm nào ở đây cũng có cá chết, hàu chết do nguồn nước ô nhiễm. 
Lần cá chết gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho người dân Long Sơn gần đây nhất mới xảy ra đầu tháng 6-2012 tại khu vực nuôi cá lồng bè sông Rạng.


Có thể bạn quan tâm

Từ cuối 2016 nuôi cá tra phải áp dụng VietGAP Từ cuối 2016 nuôi cá tra phải áp dụng VietGAP

Từ ngày 31.12.2016, tất cả các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm phải áp dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt theo VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

02/11/2015
Lỗ tiền tỷ thủ phủ gà điêu đứng Lỗ tiền tỷ thủ phủ gà điêu đứng

Đồng Nai là vùng chăn nuôi gà lớn nhất nước nhưng thời gian gần đây, giá bán liên tục giảm, cùng với sự “đổ bộ” của thịt gà ngoại giá rẻ khiến nhiều hộ chăn nuôi phải treo chuồng.

02/11/2015
Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói: “Hiện nay có những khái niệm xoay chiều ngược lại là “mùa đông ấm” hay “mùa mưa nhưng lại khô” hay “mùa hè lạnh”... Trước đây ở miền Bắc có 4 mùa rõ ràng nhưng bây giờ có lẽ không có họa sĩ nào vẽ được bức tranh 4 mùa nữa”.

02/11/2015
Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông

Bà con nông dân các tỉnh miền Bắc đang triển khai gieo trồng các loại cây vụ đông. Ngoài các loại cây như ngô, đậu tương, lạc đã hết thời vụ, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) khuyến cáo bà con lưu ý các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất các cây trồng khác như sau:

02/11/2015
Nỗ lực về đích nông thôn mới Nỗ lực về đích nông thôn mới

Trước nhiều khó khăn, xã Lăng vẫn nỗ lực vượt khó, chặn đường về đích như được rút ngắn. Được biết, Lăng là một trong hai xã điểm của huyện Tây Giang, là một trong 50 xã điểm của tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới (NTM).

02/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.