Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lau Kiếng Không Chỉ Làm Cảnh Mà Còn Là Món Ngon

Cá Lau Kiếng Không Chỉ Làm Cảnh Mà Còn Là Món Ngon
Ngày đăng: 12/01/2015

Khi bắt được cá lau kiếng, nhiều người dân tại TP Cần Thơ đã không còn vứt bỏ mà đem chế biến thành nhiều món ăn “khoái khẩu” hoặc đem ra chợ, các điểm chuyên thu mua loại cá này để bán.

Cá lau kiếng còn gọi là cá dọn bể hay cá tỳ bà, loại cá nước ngọt, có xuất xứ từ Nam Mỹ được người chơi cá cảnh trong nước nhập về để nuôi làm cảnh, nhưng sau đó phát tán ra môi trường tự nhiên khiến chúng sinh sôi và xuất hiện tại hầu khắp các sông, rạch, ao, hồ tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL trong những năm gần đây.
Đặc biệt, cá lau kiếng thường hiện diện với số lượng lớn tại các ao nuôi cá tra. Quận Thốt Nốt - TP Cần Thơ là khu vực có nhiều ao nuôi cá tra nên lượng cá lau kiếng đánh bắt được sau khi người dân thu hoạch cá tra cũng rất lớn, người dân trên địa bàn quận Thốt đã chế biến loại cá thành nhiều món ăn ngon và nơi đây cũng hình thành những điểm chuyên mua bán thịt cá lau kiếng.
Hiện cá lau kiếng được các điểm kinh doanh này thu mua với giá khoảng 9.000 đồng/kg (loại 2 - 3con/kg), loại nhỏ hơn có giá 6.000 - 8.000 đồng/kg. Chủ nhiều điểm kinh doanh cá lau kiếng tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, cho biết, nhiều người dân đã không còn sợ hình dạng xấu xí của cá lau kiếng nữa mà ngày càng ưa chuộng các món ăn được chế biến từ loại cá này do vừa ngon, vừa rẻ.


Có thể bạn quan tâm

Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào

Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam đánh giá, liên kết chuỗi sản xuất tới tiêu thụ là chìa khóa sống còn của chăn nuôi gia cầm Việt Nam nhưng lâu nay triển khai còn hô hào là chính.

26/09/2015
Mục sở thị lò sấy cau khô Mục sở thị lò sấy cau khô

Hiện giá bán 1 kg cau khô được Trung Quốc thu mua để chế biến kẹo cau và ăn trầu ở thời điểm tháng trước là 32 nhân dân tệ (tương ứng hơn 100 ngàn đồng), nay hạ xuống chỉ còn 25 nhân dân tệ (tương đương gần 90 ngàn đồng).

26/09/2015
Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015 Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015

Cà phê Arabica trong nhiều tháng bị ảnh hưởng nhiều do đồng Real suy yếu ( do những bất ổn chính trị ) tạo nên sức ép bán của người nông dân, những nhà thương mại ....

26/09/2015
Chăn nuôi gia cầm trước thềm TPP như ngọn đèn mong manh trước gió Chăn nuôi gia cầm trước thềm TPP như ngọn đèn mong manh trước gió

Ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam với những khó khăn khi đứng trước thềm hội nhập TPP được ví như ngọn đèn mong manh trước gió.

26/09/2015
Vui buồn nhân trần Vui buồn nhân trần

Những năm gần đây, nông dân hai xã Tiến Thành và Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) mạnh dạn đưa cây nhân trần vào trồng. Loại cây dược liệu này đã giúp nhiều hộ dân thoát nghèo và làm giàu.

26/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.